ตรัง ผู้ว่าฯเน้นย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ผลกระทบโควิด -19

ตรัง   ผู้ว่าฯเน้นย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ผลกระทบโควิด -19 ซึ่งมาตรการตามจุดคัดกรองนั้นมีประสิทธิภาพแล้ว ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม จากนี้ต้องช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ แต่ต้องสำรวจว่าได้รับผลกระทบจริงๆ
ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ประชุมคณะกรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดตรัง ทั้งนี้ก่อนที่จะมีการประชุม นายเสริมเกียรติ สุทพัฒน์แก้ว หัวหน้าสำนักงานจังหวัดตรัง ได้น้อมนำพระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระวชิเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชทานในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19 ) โดยให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันแก้ปัญหา นำพาประชาชนผ่านพ้นวิกฤติโควิด -19 จากนั้นนายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ประชุมกับคณะกรรมการฯ พร้อมทั้งกล่าวว่า การดำเนินการของจังหวัดตรังนั้นเป็นไปตามคำสั่งของรัฐบาล ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19

 

โดยการตั้งจุดคัดกรอง สาหลัก จำนวน 4 เส้นทางรอยต่อระหว่างจังหวัดตรัง พัทลุง สตูล นครศรีธรรมราช และจังหวัดกระบี่ จุดคัดกรองทางเรือที่อำเภอกันตัง จุดคัดกรองทางอากาศที่ท่าอากาศยานตรัง และจุดคัดกรองตามตำบลต่างๆที่เป็นเขตรอยต่อ โดยเฉพาะเส้นทางการเข้า-ออก ระหว่างตำบลได้มีมาตรการผ่อนปรน แต่ประชาชนต้องผ่านจุดคัดกรองของตำบลในการออกไปประกอบอาชีพทางการเกษตร เน้นย้ำทุคนต้องผ่านจุดคัดกรองทุกคน หากไม่ผ่านจุดคัดกรองแล้วเกิดมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขึ้นมาอีก ก็จะยิ่งทำให้การควบคุมเป็นไปอย่างยากลำบาก
นอกจากนี้มาตรการอีกด้านหนึ่งคือมาตรการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 โดยสั่งการให้ทุกอำเภอจัดเจ้าหน้าที่ลงสำรวจประชาชนในพื้นที่ของแต่ละอำเภอว่ามีประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนเท่าใด และต้องเป็นประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ เพื่อที่ทางจังหวัด จะได้จัดถุงยังชีพนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้น
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง