ราชบุรี “ตาเป้ นักข่าวราชบุรี” ลุย 10 อำเภอทั่วราชบุรีแจกถุงยังชีพสู้ภัยโควิด

ราชบุรี  “ตาเป้ นักข่าวราชบุรี” ลุย 10 อำเภอทั่วราชบุรีแจกถุงยังชีพสู้ภัยโควิด

นักข่าวราชบุรี จัดโครงการ “ตาเป้ ชวนส่งความสุข สู้ภัยโควิด-19” แจกถุงยังชีพข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม ช่วยชาวบ้าน 10 อำเภอในจังหวัดราชบุรี

(6 พ.ค.63) จากสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ทำให้ประชาชนจำนวนมากได้รับผลกระทบไปทุกหย่อมหญ้า จากการมีคำสั่งปิดสถานประกอบการ บริษัทห้างร้านต่างๆ โรงงานไม่สามารถส่งออกได้ ทำให้ขาดรายได้หลักในการหาเลี้ยงครอบครัว พนักงานตกงานกะทันหัน ผู้ที่เคยมีรายได้จากการค้าขายไม่ไม่สามารถขายของได้ ไม่มีรายได้ ทำให้ไม่มีเงินใช้สำหรับซื้ออาหารรับประทานได้เหมือนแต่ก่อน บางรายต้องไปกู้หนี้ยืมสินบางรายถูกยึดทรัพย์เนื่องจากไม่สามารถจ่ายค่างวดได้ หลายครอบครัวจนหนทางที่จะหาข้าวสาร อาหารแห้งต่างๆ มาติดครัวเพื่อเป็นการประทังชีวิต ทำให้เพจตาเป้ ซึ่งเป็นสื่อมวลชน ของจังหวัดราชบุรี ได้ออกมาเป็นตัวแทนสะพานบุญ ที่ได้รวบรวมสิ่งของบริจาคจากบริษัทห้างร้านต่างๆ ทั้งภาคประชาชนและเอกชน ร่วมกันจัดถุงยังชีพเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนจริงๆ ด้วยการจัด โครงการ “ตาเป้ ชวนส่งความสุข สู้ภัยโควิด-19” จัดกิจกรรมช่วยเหลือชาวราชบุรี

นายสิริมงคล ไกรวงศ์วิชญ์ สื่อมวลชนจังหวัดราชบุรี แอดมินเพจ “ตาเป้” ผู้จัดกิจกรรม เปิดเผยว่าขณะนี้หลายภาคส่วนทั่วประเทศได้จัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ในจังหวัดราชบุรีมีกลุ่มคนใจบุญหลายกลุ่มได้จัดกิจกรรมช่วยเหลือไปแล้วอย่างต่อเนื่อง ตนจึงอยากจะมีส่วนช่วยเหลือสังคมและเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนชาวราชบุรีให้อดทนต่อวิกฤตการณ์โรคระบาดในครั้งนี้ไปด้วยกัน ซึ่งตนเองเข้าใจและเห็นใจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งขาดรายได้ ตกงาน ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ทั้งพนักงานบริษัท ลูกจ้างภาครัฐและเอกชน อาชีพหาเช้ากินค่ำ โรงงาน และ ร้านที่ถูกจังหวัดสั่งปิด หลายคนไม่กล้าที่จะไปต่อแถวรับถุงยังชีพตามหน่วยต่างๆที่มาตั้งโต๊ะแจก เพราะด้วยความเขินอาย เนื่องจากส่วนใหญ่ไม่คิดว่าจะเกิดวิกฤตนี้ขึ้น จึงได้จัดโครงการ “ตาเป้ ชวนส่งความสุข สู้ภัยโควิด-19” แจกถุงยังชีพข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม ช่วยชาวบ้าน 10 อำเภอในจังหวัดราชบุรี “ไม่ต้องอายกัน ขอให้บอกว่า จะนำถุงยังชีพไปให้ถึงบ้าน”

ถุงยังชีพเป็นการรวบรวมจากบริษัท ห้างร้านต่างๆ ประชาชนชาวราชบุรีผู้ที่พอมีรายได้ และ ผู้ที่อยากช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ชาวราชบุรีที่ประสบกับปัญหาที่เกิดขึ้น ภายในถุงยังชีพจะประกอบด้วยข้าวสาร 5 กิโล อาหารแห้ง มาม่า ปลากระป๋อง ไชโป้วหวาน ขนม น้ำมันพืช น้ำปลา สบู่ แอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย น้ำยาฆ่าเชื้อ และ ไข่ไก่ 1 แผง รวมแล้วกว่า 10 รายการ ซึ่งได้รับการสนับสนุนมากจากหลายภาคส่วนอาทิ ครอบครัวของผู้ค้าไข่ไก่ ชาวอำเภอบ้านโป่ง ที่มอบไข่ไก่ชุดละ 1 แผงตลอดโครงการ ครอบครัวของหัวไชโป้วแม่ตังกวย มอบข้าวสาร 50 ถุง ครอบครัวของนายสยาม มุกดา กำนันตำบลบ้านฆ้อง มอบชุดถุงยังชีพพร้อมไข่ไก่ 40 ชุด ครอบครัว อนันต์เมทัลชีท ปากท่อ ปลากระป๋อง 50 แพ็ค ประหมี่กึ่งสำเร็จรูป 50 กล่อง และยังได้รับจากตัวแทนจำหน่ายบริษัทเป๊ปซี่ จ.ราชบุรี ( PSD Trading 2012 ) น้ำดื่ม 80 แพค ข้าวสาร 5 กก. 30 ถุง ปลากระป๋อง 100 กระป๋อง มาม่า 13 กล่อง กลุ่มพนักงานสหกรณ์โคนมหนองโพ ราชบุรี มอบนมกล่องหนองโพ พร้อม แพมเพิด นอกจากนี้ยังมีอีกหลายองกรที่ร่วมกันนำข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อมารวมให้กับเพจตาเป้ จัดเป็นถุงยังชีพ

นายสิริมงคล กล่าวอีกว่า การแจกถุงยังชีพให้ประชาชนชาวราชบุรีที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 นั้นตนและทีมงานแอดมินเพจตาเป้ ได้มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน ด้วยการใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง ขึ้นรถลงรถให้แอลกอฮอล์เจลล้างมือทุกครั้งใน การเข้าแจกถุงยังชีพเพื่อความปลอดภัยให้แก่ผู้ที่รับถุงยังชีพ

“การออกแจกถุงยังชีพได้นำแจกให้ประชาชนแบบถึงบ้านติดต่อเนื่องกันมามากกว่า 2 สัปดาห์ แจกไปกว่า 200 ชุด กระจายไปตาม 10 อำเภอ ของจังหวัดราชบุรี และจะยังคงเดินทางไปแจกตามพื้นที่ต่างๆ ที่มีประชาชนติดต่อขอความช่วยเหลือมาทางเพจ โดยผู้ที่จะได้รับจะต้องเป็นผู้ที่อยู่ในจังหวัดราชบุรี และเป็นผู้ทีได้นับผลกระทบจากโควิด-19 โดยตรง” ตาเป้ แอดมินเพจกล่าว.

ประวิทย์​ ลิ้มเจริญ​ จ.ราชบุรี