ตรัง รองผู้ว่าฯนำหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจติดตามจุดคัดกรองการเข้า-ออกเรือประมง

รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นำคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม เจ้าหน้าที่ศูนย์ PIPO เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกันตัง เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำกันตัง เจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดตรัง ลงพื้นที่ตรวจติดตามจุดคัดกรองการเข้า-ออกเรือประมง โดยตรวจเรือประมงทุกลำ และตรวจวัดอุณหภูมิของลูกเรือ เน้นย้ำเมื่อเรือเทียบท่าแล้วให้ลูกเรือทุกคนกักบริเวณตัวเอง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19
ที่ท่าเทียบเรือเทศบาลเมืองกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายเสริมเกียรติ สุขพัฒน์แก้ว หัวหน้าสำนักงานจังหวัดตรัง นายภาณุวัฒน์ พูลสวัสดิ์ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ PIPO เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกันตัง เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำกันตัง เจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดตรัง ในการติดตามการทำงานของจุดคัดกรองการเข้า-ออก ของเรือประมง ซึ่งจังหวัดตรังได้บูรณาการทุกภาคส่วนในการตั้งจุดคัดกรอง เป็นจุดคัดกรองที่ 6 ของจังหวัดตรัง นอกเหนือจากจุดคัดกรองเขตรอยต่อระหว่างจังหวัดและจุดคัดกรองที่ท่าอากาศยานตรัง


นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า การตั้งจุดคัดกรองการเข้า-ออก เรือประมงนั้น โดยการตรวจเรือประมงทุกลำที่เข้าเทียบท่าที่เรือกันตัง ก็เพื่อเป็นการเพิ่มมาตรการป้องการแพร่ระบาดของโควิด-19 อีกมาตรการหนึ่ง และเป็นการป้องกันการลักลอบนำคนเข้ามาในพื้นที่จังหวัดตรัง โดยไม่ผ่านจุดคัดกรองทั้ง 5 จุดที่ทางจังหวัดตรัง การเพิ่มจุดตัดกรองทางทะเล เป็นจุดที่ 6 จึงต้องมีความเข้มงวดเช่นเดียวกับจุดคัดกรองทางบกและทางอากาศ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองจะมีการตรวจเชคจำนวนเรือเข้า-ออก จำนวนลูกเรือ ต้องตรงกันทั้งเข้า-ออก ตรวจวัดอุณหภูมิ ลูกเรือทุกคน และที่สำคัญได้เน้นย้ำว่าเมื่อเสร็จภารกิจในการส่งสัตว์น้ำแล้ว ลูกเรือต้องกักบริเวณตัวเอง 14 วัน ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ในขณะนี้จังหวัดตรังไม่พบผู้ต้อเชื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งผู้ที่ติดเชื้อทั้ง 7 คน ที่พบนั้นขณะนี้ได้รับการรักษาและเดินทางกลับบ้านหมดแล้ว อีกทั้งจังหวัดตรังไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 20 วันแล้ว การตรวจเรือประมงตั้งแต่วันที่ 24 เมษายนถึงปัจจุบันมีการตรวจเรือประมงทั้งหมด 27 เที่ยว ลูกเรือ 1,220 คน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง