สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง ให้ความช่วยเหลือเยียวยา ผู้ประสบปัญหาทางสังคม

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง ให้ความช่วยเหลือเยียวยา ผู้ประสบปัญหาทางสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)ภายใต้โครงการ “เราไม่ทิ้งกัน : พม.ห่วงใย สู้ภัย โควิด – 19” เป็นเงิน 2,701,500บาท
ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์ COVD – 19 จังหวัดตรัง ศาลากลางจังหวัดตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ เป็นประธาน ในพิธีมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบปัญหาทางสังคม ที่ได้ รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) ของจังหวัดตรัง โดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร รอบที่ 1 จำนวน 935 ราย เป็นเงิน 2,701,500บาท (สองล้านเจ็ด แสนหนึ่งพันห้าร้อยบาทถ้วน)โดยมี คณะกรรมการบริหาร สถานการณ์ COVD – 19 จ.ตรัง และประธาน อพม.จ.ตรัง ร่วม เป็นเกียรติในพิธี ทั้งนี้นายอำพร ณ นิโรจน์ พัฒนาสังคมและ ความมั่นคงของมนุษย์จังหวัตตรัง ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า การมอบเงินช่วยเหลือแก่ผู้ประสบปัญหาทางสังคมของ จัง หวัดตรัง ในครั้งนี้ เป็นการดำนินการภายใต้โครงการ “เรา ไม่ทิ้งกัน พม.ห่วงใย สู้ภัยโควิด-19” ซึ่งกระทรวง พม. ได้มอบ หมายให้หน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ทั่ว ประเทศ ดำเนินการสำรวจข้อมูลผู้ประสบปัญหาทางสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) และให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วน หน่วย งานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง , ศูนย์ คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดตรัง, บ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดตรัง ได้เร่งดำเนินการสำรวจข้อมูลผู้ประสบปัญหาทาง สังคม ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2653 เป็นตันมา และนำเข้า สู่การพิจาณาให้ความช่วยเหลือแล้วทั้งสิ้นกว่า 1,900 ราย

โดย ในรอบแรกที่มอบในวันนี้ 935 ราย เป็นเงิน 2,701,500บาท กลุ่ม เป้าหมายที่ได้รับเงิน ประกอบด้วยผู้สูงอายุรายคนพิการ 46 ราย เด็กละยาวชน 249 ราย คนยากจน 582 ราย คอบครัวผู้ติดเชื้อ เอดส์ 19 ราย และในส่วนที่เหลือ สำนักงานพัฒนาสังคมและ ความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง และหน่วยงานในสังกัด จะ เร่งดำเนินการเบิกจ่าย และมอบเงินช่วยเหลือแก่กลุ่มเป้าหมาย ในรอบที่ 2 ภายใน 30 เมษายน 2563 นี้ อีกทั้งหน่วยงาน พม.ตรัง และ อพม. ได้เร่งสำรวจข้อมูลผู้ประสบปัญหาทางสังคม เพิ่มเติมในตำบลต่างๆ ของจังหวัดตรัง โตยมีเป้าหมายตำบล ละประมาณ 10 คน ซึ่งอพม.ผู้สำรวจ ฯ จะรวบรวมคำขอรับ ความช่วยเหลือส่งให้สนง.พมจ.ตรัง ภายใน 27 เม.ย.2563 เพื่อ พิจารณาให้ความช่วยเหลือ ในรอบที่3ต่อไป และคาดว่าจะเบิก จ่ายได้ภายใน 15 พฤษภาคม 2563 ทั้งนี้การให้ความช่วยเหลือ จะเร่งดำเนินการช่วยเหลือชาวตรัง ให้ได้มากที่สุด ตามงบ ประมาณ และเงื่อนไขที่กำหนดไว้โดยให้ผู้ด้อยโอกาส ที่ได้รับ ผลกระทบฯ สามารถให้ข้อมูลการประสบปัญหาผ่านระบบ ออนไลน์ QR Code ที่ไต้ประชาสัมพันธ์ไปแล้ว โดยก่อนเ ข้าระบบออนไลน์ ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ ได้แก่ กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข, เจ้าหน้าที่ อปท., ข้าราชการครูในโรง เรียน ในพื้นที่, อผม หรือเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน พมจ.ตรัง เพื่อเตรียมข้อมูล ได้แก่ ข้อมูลของเจ้าหน้าที่เช่น ชื่อ สกุล ตำแหน่ง สังกัด/หน่วยงาน และหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ และข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ประสบปัญหา เช่น ชื่อสกุลที่อยู่ เลบัตรประชาชน พิกัด (ละติจูดลองจิจูต) ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญ สำหรับการบันทึกข้อมูลในระบบแบบสำรวจผู้ได้รับผล กระ ทบ รายละเอียดวิธีการกรอกแบบสำรวจๆ ในระบบ สามารถ ตรวจสอบได้จากเว็บไซต์ของสำนักงานพัฒนาสังคมและ ความมั่นคงขอมนุษย์จังหวัดตรัง wwwtang.m society.go th หลังจากมอบเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบแล้ว ผู้ว่าราชการ จังหวัดตรังได้แจ้งในที่ประชุมว่า มีการเพิ่มจุดคัดกรอง อีก 1 จุด ที่ท่าเรือกันตัง อำเภอกันตัง โดนตรวจลูกเรือประมง ก่อนออกเรือและลูกเรือที่กลับเข้าฝั่งด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง