ตรัง รองผู้ว่าฯติดตามรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

รองผู้ว่าฯ ตรัง ติดตามรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง

(26 เม.ย.) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) จังหวัดตรัง ณ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดตรัง
รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรังได้กล่าวว่า ในการคาดการณ์ด่านตรวจทั้ง 4 ด่าน ต้องดำเนินการจัดการวางแผนในเรื่องของรถติด เพื่ออำนวยความสะดวกในการแก้ปัญหาดังกล่าว ขณะนี้ทางกระทรวงมหาดไทยได้เน้นย้ำในเรื่องของการขนส่งสินค้า ทั้งรถผ่านเข้าออก และในเรื่องของการจราจรด้วย อย่างไรก็แล้วแต่มาตรการการคัดกรองก็ยังคงเหมือนเดิม ไม่ได้หย่อนไปกว่าเดิม แต่ในเรื่องของการวางแผน การบริหารจัดการด่านแต่ละด่าน ดังนั้นทุกอำเภอยังต้องปฏิบัติงานตามมาตรการ/ประกาศ/คำสั่งข้อกำหนดตาม พรก.ฉุกเฉิน ในส่วนของการแจกจ่ายอาหารให้แก่ประชาชน ผู้ว่าราชการจังหวัดมอบอำเภอทุกอำเภอ อปท. ตำรวจในพื้นที่ จัดระเบียบในการแจกจ่ายอาหาร โดยให้ปฏิบัติตาม พรก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 1 ข้อ 11 อย่างเคร่งครัด

 

rpt

ในส่วนเรื่องการเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ได้สั่งการให้หน่วยงานด้านเศรษฐกิจของจังหวัดเข้าร่วมประชุมปรึกษาหารือในวันพรุ่งนี้ (27 เม.ย.) เพื่อจัดทำข้อมูลของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมาพิจารณาวางกรอบแนวทางในการเตรียมการช่วยเหลือเยียวยาจากการได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยจะนำเข้าพิจารณาในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรังในวันที่ 29 เมษายน 2563 ต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง