ประจวบคีรีขันธ์ คนทับสะแกไม่ทอดทิ้งกันร่วมบริจาคไม่ขาดสายให้รพ.ทับสะแก

ประจวบคีรีขันธ์   คนทับสะแกไม่ทอดทิ้งกัน หลายหน่วยงานร่วมบริจาคไม่ขาดสาย สมทบทุนสร้าง ห้องคัดกรองผู้ป่วย โรคทางเดินหายใจ รพ.ทับสะแก
วันที่ 24 เม.ย. 63 บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก ได้เป็นประธานรับมอบเงินสมทบทุนในการก่อสร้าง ห้องคัดกรองผู้ป่วย โรคทางเดินหายใจ ( ARI CLINIC ) และชุด PPE จำนวน 30 ชุด ให้กับโรงพยาบาลทับสะแก จาก นายปณิธาน ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูโรซันซีแซน จำกัด และ ดร.เอกรัฐ อยู่สวัสดิ์ พร้อมคณะ โดยมี นายเชิดชาย สุธรรมารักษ์ สาธารณสุขอำเภอทับสะแก แพทย์หญิงสุภาภรณ์ ภมรสูตร ผอ.โรงพยาบาลทับสะแก ร่วมรับมอบ


นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก กล่าวว่า ทางอำเภอทับสะแกได้จัดกิจกรรม คนทับสะแกไม่ทอดทิ้งกัน ปีที่ 3 โดยกิจกรรม 2 ครั้งที่ผ่านมา ได้ให้การช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงเขตพื้นที่อำเภอทับสะแกจำนวน 165 ราย ส่วนในปีนี้ได้ดำเนินการในการก่อสร้าง ห้องคัดกรองผู้ป่วย โรคทางเดินหายใจ ( ARI CLINIC ) ให้กับโรงพยาบาลทับสะแก โดยร่วมกับมูลนิธิโรงพยาบาลทับสะแก ซึ่งในปีนี้จะแตกต่างจากที่ผ่านมาเนื่องจาก โรคไวรัส โควิด-19 ระบาด ไม่สามารถจัดกิจกรรมปั่นจักรยานรวมคนได้ จึงได้แต่ประชาสัมพันธ์ช่องทางสื่อต่างๆ และการทำเสื้อจำหน่าย ตัวละ 200 บาท ในกิจกรรม 1 คน ให้ ล้านคนรับ


สำหรับอาคารห้องคัดกรองโรคทางเดินหายใจ (ARI Clinic) ให้แก่โรงพยาบาลทับสะแก ในลักษณะของ One Stop Service เพื่อแยกและป้องกันการแพร่กระจายโรคทางเดินหายใจไปสู่ผู้ป่วยอื่นๆ สามารถติดต่อขอร่วมสมทบทุนได้ที่ อำเภอทับสะแก โรงพยาบาลทับสะแก และมูลนิธิโรงพยาบาลทับสะแก ขอเชิญร่วมแรง ร่วมใจ ผ่านกองทุน “คนทับสะแกไม่ทอดทิ้งกัน” บัญชี กองทุนเพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์สำหรับผู้ป่วยติดเตียงอำเภอทับสะแก เลขที่ 020145875730 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ ( ธกส.) สาขาทับสะแก

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468
////////////////////////////////////