กรุงเทพมหานคร ประธานบริษัทเอ็มวีฯทำข้าวกล่องแจกชาวบ้านชุมชนหัวรถจักรตึกแดง

ประธานบริษัทเอ็มวีฯทำข้าวกล่องแจกชาวบ้านชุมชนหัวรถจักรตึกแดง
เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 24 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยยุทธ ทวีปวรเดช ประธานกรรมการบริษัท เอ็มวี เทเลวิชั่นส์ ไทยแลนด์ จำกัด และนางสุชาดา ทวีปวรเดช รองประธานกรรมการฯ พร้อมผู้ใจบุญได้นำข้าวกล่องและน้ำดื่ม จำนวน 500 ชุด มามอบให้ชาวบ้านในชุมชนหัวรถจักรตึกแดง 1,2 และ 3 แขวงและเขตบางซื่อ กทม. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เตาปูน สำนักงานเขตบางซื่อ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาช่วยจัดระเบียบตามหลักการ social distancing รักษาระยะห่างในการเข้าสังคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด


นายชัยยุทธ กล่าวเปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลก ทำให้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 2.5 ล้านราย ในประเทศไทยก็มีผู้ติดเชื้อสะสมอยู่กว่า 2,800 ราย ขณะเดียวกันสถานการณ์การแพร่ระบาด ทำให้รัฐต้องใช้มาตรการต่างๆ เข้าแก้ไขปัญหา เพื่อหยุดการแพร่ระบาด ทำให้มีประชาชนจำนวนหนึ่งตกงานและขาดรายได้ เราคนไทยด้วยกันต้องมีน้ำใจและเป็นเมืองพุทธ ต่างกับประเทศอื่น เพราะคนไทยมีความห่วงใยต่อเพื่อนร่วมชาติ ตนและภรรยาพร้อมกับลูกน้อง จึงทำอาหารที่บ้าน ย่านราอินทรา เช่น ข้าวหมูแดง ข้าวผัดกระเพรา ข้าวไข่เจียวและอื่นๆ เพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนในชุมชนต่างๆ มาประมาณ 10 วัน สำหรับชุมชนหัวรถจักรตึกแดง 1,2 และ 3 ตนนำอาหารมาแจกครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ซึ่งการแจกอาหารทุกครั้งนั้น ก็ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและสำนักงานเขต มาช่วยจัดระเบียบอย่างดี


ทางด้านนายสุชาติ งามสุข ประธานชุมชนหัวรถจักรตึกแดง 1 กล่าวว่า ตนขอเป็นตัวแทนชาวบ้านที่มารับแจกหาร ต้องขอขอบคุณนายชัยยุทธ และครอบครัวที่นำอาหารมาแจก เพราะการแจกอาหารครั้งนี้ก็ถือได้ว่า ช่วยให้ชาวบ้านในชุมชนได้มีข้าวกินให้อิ่มท้อง 1 มื้อ เป็นอาหารที่มีคุณภาพและอร่อย ไม่ต้องไปรอความหวังอื่นๆ ที่ต้องรอแบบลมๆ แล้งๆ และไม่รู้ว่าจะได้หรือเปล่าก็ไม่รู้