ประจวบคีรีขันธ์ ผู้ใหญ่บ้านนำร่องแจกไข่ 7,800 ฟอง ช่วยชาวบ้านลดผลกระทบพิษ โควิด – 19

ผู้ใหญ่บ้านนำร่องแจกไข่ 7,800 ฟอง ช่วยชาวบ้านลดผลกระทบพิษ โควิด – 19 แถมใช้น้ำประปาฟรี และ งดดอกเบี้ยกองทุนหมู่บ้าน
วันที่ 22 เม.ย. 63 ที่วัดอ่างทอง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายชลิต เพชรดี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 บ้านอ่างทอง นายทนง แป้นกลม นายเฎชา ทองนาค ส.อบต.อ่างทอง นางรินทร์ลภัส ศิวิลัยธนกิจ ผอ.รพ.สต.บ้านอ่างทอง พร้อม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อสม.ผู้นำหมู่บ้าน ร่วมแจกสิ่งของเยียวยากับชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากพิษ ไวรัส โควิด-19 จำนวนกว่า 200 หลังคาเรือน
นายชลิต เพชรดี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 บ้านอ่างทอง กล่าวว่า หมู่ที่ 1 บ้านอ่างทอง มีประชากรประมาณ 250 กว่าหลังคาเรือนประชากรทั้งหมด 1,044 คน หลายคนได้รับผลกระทบจากพิษ ไวรัส โควิด-19 โดย คณะกรรมการหมู่บ้านได้มีแนวคิดนำล่องกว่าหมู่บ้านอื่น โดยได้มีการแจกไข่ครัวเรือนละ 1 แผง จำนวนกว่า 7,800 ฝอง พร้อมแจลน้ำยาล้างมือ และได้รับบริจาค หน้ากากอนามัย แมสปิดจมูกจากองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง และเงินจำนวนหนึ่ง


นายชลิต ยังกล่าวอีกว่า นอกจากนี้แล้ว คณะกรรมการหมู่บ้าน ยังได้มีพักการออมเงินของหมู่บ้าน การพักชำระหนี้เงินต้น ดอกเบี้ย เงินกู้กองทุนของหมู่บ้าน และงดการเก็บค่าน้ำประปาหมู่บ้าน ในเดือนเมษายน นอกจากนี้ยังได้ให้ ผู้นำหมู่บ้าน อสม.ช่วยประชาสัมพันธ์ กฎ ระเบียบต่างๆ ตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์อย่างเคร่งครัด ซึ่งที่ผ่านมายังไม่มีลูกบ้านติดเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้ พระปลัดมนิตย์ ยติกโร เจ้าอาวาสวัดอ่างทอง ยังได้มอบเงินจำนวน 26,700 ให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบโควิด 19 อีกด้วย

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468