พาณิชย์จังหวัดสิงห์บุรี และคณะทำงาน ตรวจติดตามราคาสินค้าอุปโภค บริโภค ช่วงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19

พาณิชย์จังหวัดสิงห์บุรี และคณะทำงาน ตรวจติดตามราคาสินค้าอุปโภค บริโภค ช่วงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19
ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ได้สั่งการด่วนให้พาณิชย์จังหวัดสิงห์บุรี และคณะทำงาน ลงพื้นที่ สำรวจสินค้าอุปโภคบริโภค ว่าสินค้ามีเพียงพอต่อความต้องการของประชาชนชาวจังหวัดสิงห์บุรีหรือไม่
นายพงษ์ศักดิ์ วรวงศ์ พาณิชย์จังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วย ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสิงห์บุรี และคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจสอบและติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าส่ง และค้าปลีกในจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อป้องกันการกักตุนสินค้าและขึ้นราคาสินค้าอย่างไม่เป็นธรรม จากการสำรวจการจำหน่ายสินค้าและสต๊อกสินค้า ของห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสิงห์บุรี พบว่า การสั่งซื้อสินค้าและการส่งสินค้าจากผู้ผลิตและผู้จำหน่ายยังอยู่ในสภาวะการณ์ปกติ

สินค้าอุปโภคที่จำเป็น เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ และเจลล้างมือ และอื่นๆ ยังมีเพียงพอต่อความต้องการของผู้ซื้อ แต่ประชาชนทั่วไปไม่ค่อยออกมาจับจ่ายใช้สอย เนื่องจากมีความกังวลต่อการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 ทางห้างสรรพสินค้าจึงเปิดช่องทางการจำหน่ายออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชั่น ไลน์ และShoppee เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าไม่ต้องมาเดินจับจ่ายซื้อสินค้าด้วยตนเอง เพื่อลดโอกาสเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ของลูกค้า

ข่าว : รวีภัทร์ ชัยบุรินทร์