กอ.รมน.จังหวัดนนทบุรี ร่วมกับ CP มอบไข่ให้วัดหูช้าง 1,500 ฟองทำอาหาร โรงทาน delivery to home 78,900 ชุด

กอ.รมน.จังหวัดนนทบุรี ร่วมกับ CP มอบไข่ให้วัดหูช้าง 1,500 ฟองทำอาหาร โรงทาน delivery to home 78,900 ชุด
วันนี้ 22 เม.ย.63 เวลา 10.00 น. ที่ วัดหูช้าง ตำบล บางคูเวียง อำเภอบางกรวย นนทบุรี พันเอกวิรัตน์ คำวิลัย พร้อมกับ ผู้แทน CP มอบไข่ให้วัดหูช้าง 1,500 ฟอง ร่วมในกิจกรรม“ โรงทาน delivery to home “ โดยมี พระปลัดอำพน ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหูช้าง นายวัชรเดช เกียรติชานน นายอำเภอ/ประธานคณะทำงานควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 (COVID – 19 ) ระดับอำเภอบางกรวยนายสุเทพ ต่ายจันทร์ กำนันตำบลมหาสวัสดิ์ นายพงษ์ศักดิ์ อัจฉริยะประสิทธิ์ นายก ทต.ปลายบาง เป็นตัวแทนในการรับมอบ สำหรับ“ โรงทาน delivery to home “เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 7 – 30 เมษายน 2563 รวม 24 วันจำนวน 11 วัด ๆ ละ 300 ชุด/วัด/วัน
โดยจัดทำอาหารข้าวกล้องไข่เจียว และน้ำดื่ม ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน นำไปส่งมอบให้กับประชาชนในตำบล หมู่บ้าน/ชุมชน ที่ประสบความเดือดร้อนจากภาวะวิกฤตโควิด -19 ถึงบ้าน เพื่อไม่ให้คนมารวมตัวกันหนาแน่นที่วัด ลดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด -19   ตามพระดำริสมเด็จพระสังฆราชประทานพรให้วัดที่มีความพร้อมจัดตั้งโรงทานช่วยเหลือประชาชนพ้นวิกฤตโควิด-19 พร้อมทั้งทรงดำริว่าวัดเป็นศูนย์กลางของชุมชนคู่กับสังคมไทยมานับแต่โบราณตราบจนปัจจุบันวัดไม่เพียงแต่เป็นที่พำนักของพระภิกษุสามเณรแต่ยังเป็นสถานสาธารณะสงเคราะห์ของชุมชนด้วยจึงสมควรที่จะให้วัดที่มีศักยภาพเพียงพอที่จะอนุเคราะห์ประชาชนผู้ประสบความยากลำบากดำเนินภารกิจตามบทบาทหน้าที่ที่ดำรงอยู่นับแต่อดีตกาล


เนื่องด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของของไวรัสโควิด-19 ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างกว้างขวางส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยและการประกอบอาชีพของประชาชนทำให้เกิดความยากลำบากในหมู่ประชาชน
นอกจากนี้ยังได้ประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือจากประชาชนให้กวดขันเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) มากขึ้น เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด -19 รายใหม่ รวมทั้งขอให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทำงานมาทำงานจากที่บ้านแทน(Work from Home) เพิ่มมากขึ้น เพื่อลดโอกาสการติดเชื้อโควิด -19

สันติ ประหร่ำภากรณ์ นนทบุรี