นนทบุรี..รองเสนาธิการกรมพลาธิการทหารบกตรวจเยี่ยมแนะแนวทางเลือกพลทหารใกล้ปลด

นนทบุรี..รองเสนาธิการกรมพลาธิการทหารบกตรวจเยี่ยมแนะแนวทางเลือกพลทหารใกล้ปลด ถ้าสมัครใจรับใช้ชาติมีโอกาสได้เป็นนักเรียนนายสิบและพนักงานราชการพร้อมแนะนำข้อปฏิบัติเพื่อป้องการการแพร่เชื้อโควิด-19
วันนี้ ( 18 เมษายน 2563) เวลา 09.00 น. ที่กองร้อยบริการ กองบริการและสนับสนุนทั่วไป กรมพลาธิการทหารบก พันเอก วิบูลย์ วิชระพล รองเสนาธิการกรมพลาธิการทหารบก ตรวจเยี่ยมแนะแนวทางเลือกให้พลทหารที่ใกล้ปลด ถ้าสมัครใจรับใช้ชาติมีโอกาสได้เป็นนักเรียนนายสิบและพนักงานราชการ ตามนโยบาย พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มีคำสั่งการถึงกำลังพลกองทัพบก

ซึ่งปัจจุบันผลกระทบที่เกิดจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ส่งผลต่อสภาพเศรษฐกิจทุกอาชีพและสังคม กองทัพมีความห่วงใยต่อพลทหารกองประจำการที่กำลังจะปลดประจำการสิ้นเมษายน 2563 หากพลทหารกองประจำการถ้าสมัครใจรับใช้ชาติ กองทัพบกจะพิจารณาโอกาสให้เป็นนักเรียนนายสิบ ในโอกาสนี้ช่วงเวลา 12.00 น. พันเอก อภินันท์ ทิพย์เทพ ผู้อำนวยการกองร้อยบริการ กองบริการและสนับสนุนทั่วไป กรมพลาธิการทหารบก ได้จัดเลี้ยงอาหารเที่ยงแก่พลทหาร โดยมีการแนะนำ รับประทานอาหารปรุงสุกร้อน สวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19 หมั่นล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอด้วยน้ำ และสบู่ หรือแอลกอฮอล์เจลล้างมือ ไม่นำมือมาสัมผัสตา จมูก ปาก เพื่อลดโอกาสการแพร่เชื้อโควิด-19 ให้เว้นระยะจากผู้อื่น 1 ช่วงแขน อาจจะมีระยะ 1-2 เมตร เพื่อเป็นการป้องกันละอองฝอยที่อาจมากับลมหายใจ โดยมี ร้อยเอกกอบกฤต ฉีดจันทร์ ผู้บังคับกองร้อยบริการ กองบริการและสนับสนุนทั่วไปกรมพลาธิการทหารบกและคณะครูฝึกดูแลพลทหารอย่างใกล้ชิด

สันติ ประหร่ำภากรณ์ รายงาน