สุพรรณบุรี แจกไข่ไก่น้ำมันพืชช่วยเหลือชาวบ้านประสบภัยไวรัสโควิด19

สุพรรณบุรี แจกไข่ไก่น้ำมันพืชช่วยเหลือชาวบ้านประสบภัยไวรัสโควิด19
จากสถานการณ์ไวรัสโควิด19ระบาด ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตำบลหนองสาหร่าย อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี เพื่อให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบปัญหาไวรัสโควิด 19 ระบาด ซึ่งได้นำไข่ไก่และน้ำมันพืช มาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนพื้นที่ ต.หนองสาหร่าย อ.ดอนเจดีย์ จำนวน 10 หมู่บ้าน รวม 2,634 หลังคาเรือน เพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวบ้านเบื้องต้น เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบปัญหาไวรัสโควิด19ระบาด ซึ่งจะตระเวนนำไข่ไก่และน้ำมันพืชไปแจกให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนเบื้องต้น


นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่าสำหรับขณะนี้พี่น้องประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาไวรัสโควิส19ระบาด อยู่ขณะนี้จึงได้นำไข่ไก่และน้ำมันพืชมาแจกให้พี่น้องประชาชน ต.หนองสาหร่าย อ.ดอนเจดีย์ เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนเบื้องต้น ขอให้พี่น้องประชาชนเฝ้าติดตามข่าวสารจากทางราชการ โดยให้ถือปฏิบัติตามประกาศจากทางราชการอย่างเคร่งครัด เชื่อว่าทุกคนจะก้าวผ่านพ้นวิกฤตไวรัสโควิด19 ระบาดไปด้วยกัน ขณะนี้รัฐบาลอยู่ระหว่างเตรียมหาทางช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ทุกสาขาอาชีพที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาไวรัสโควิส19ระบาด ส่วนการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร ทางรัฐบาลจะมีการประชุมกันในวันที่ 14 เม.ย.นี้ เพื่อเร่งหาแนวทางในการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศ

ส่วนสถานการณ์ภัยแล้งพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ส่งผลให้พี่น้องเกษตรกรได้รับความเดือดร้อนกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางภาครัฐไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยเกษตรกรที่ใช้น้ำจากคลองมะขามเฒ่า-อู่ทอง จำนวน 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เดิมบางนางบวช อ.สามชุก อ.ดอนเจดีย์ อ.เมืองและ อ.อู่ทอง บางส่วน ได้รับความเดือดร้อนหนัก เนื่องจากสถานการณ์ภัยแล้งปีนี้ฝนทิ้งช่วงนาน ส่งผลให้ทุกพื้นที่ประสบปัญหาภัยแล้งหนัก เกษตรกรต้องการน้ำใส่พืชสวนกับไม้ยืนต้น เช่นสวนมะม่วง เลี้ยงสัตว์ และผลิตน้ำประปา พื้นที่ อ.ดอนเจดีย์ อ.เมือง สวนมะม่วงนับหมื่นไร่ขาดน้ำเริ่มยืนต้นตายเป็นวงกว้าง หากสวนมะม่วงขาดน้ำยืนต้นตายหมด เกษตรกรต้องใช้เวลาปลูกหลายปีกว่าจะเก็บผลผลิตได้ ที่ผ่านมาตนจึงได้ประสานทางชลประทาน นำเครื่องสูบน้ำจากชลประทาน ปภ.จังหวัดสุพรรณบุรี ปภ.เขต 2 สุพรรณบุรี กรมทรัพยากรน้ำ และ อบต.พลับพลายไชย มาช่วยเร่งสูบน้ำจากคลอง ร 7 ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง ที่สามารถรับน้ำมาจากแม่น้ำแม่กลอง สูบผ่านไซฟ่อน เข้าสู่คลองมะขามเฒ่า-อู่ทอง ไปจนถึงคลอง 19 เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรปลูกที่มะม่วงได้บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี