อยุธยา วอนผู้ใจบุญช่วยปลาหน้าวัดธรรมจริยา ตายเพิ่มทุกวัน

ประชาชน ตำบลวังข้าวงาม วอนผู้ใจบุญช่วยปลาหน้าวัดธรรมจริยา ตายเพิ่มทุกวัน ช่วยหาเงินทุน ซื้อน้ำมันใช้ใช้ในเครื่องสูบน้ำ ไล่น้ำเสียช่วยชีวิตปลา อีกหลายหมื่นตัว

เมื่อเวลา13.30.น ของวันที่ 22 มีนาคม 2562 นายวุฒิพงศ์ กะสินัง เกษตรและสหกรณ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้รับมอบหมายจาก ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ ภาตะนันท์ ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบวังปลา บริเวณหน้าวัดธรรมจริยา หมู่ 2 ตำบลข้าวงาม อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่มีปลาตายเป็นจำนวนมากโดยประกอบด้วยปลาสวายเป็นส่วนใหญ่ และมีปลาเทโพ ปลากราย ขนาดใหญ่ลอยหัวและตาย เป็นจำนวนมากตายทุกวันกว่า ประมาณ 250 ตัว น้ำหนักรวมประมาณ1ตัน อยู่ในระยะรัศมีตลอดสายคลองประมาณ 5 กิโลเมตร จากหน้าวัดธรรมจริยา โดยในการร่วมตรวจสอบครั้งนี้มีผู้แทนนายอำเภอวังน้อย ประมงอำเภอวังน้อย กำนันผู้ใหญ่บ้าน นายกอบต.ตลอดจน  ผู้สือข่าว  และ หัวหน้ากลุ่มช่วยเหลือเกษตรกรและโครงการพิเศษในครั้งนี้ขณะที่ประชาชน ตำบลข้าวงาม และ ตำบลไกล้เคียง ได้เดินมาสังเกตุการในครั้งนี้

กล่าวว่าหลังจากฝนตกหนักได้ชะล้างสิ่งสกปรกหรือสารพิษที่อยู่ก้นคลองที่แห้งขอดลงสู่คลองสาย 26 ซึ่งแยกมาจากคลองระพีพัฒน์ ในเขตรับผิดชอบของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาป่าสักใต้ ในเบื้องต้นได้มีการแก้ไขโดยพยายามจะสูบน้ำ จากคลองระพีพัฒน์ เพื่อนำมาไล่น้ำเสียออกไปและจะสูบน้ำเสียให้ขึ้นไปบนที่นา ของเกษตรกรที่ยังไม่ได้มีการปลูกข้าว แต่ยังติดปัญหาเรื่องค่าน้ำมันที่อาจจะไม่เพียงพอในการสูบน้ำที่จะต้องใช้อีกประมาณ 600 ลิตร ทั้งนี้จะได้มีการประสานงานกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อมจังหวัด และสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด เพื่อหาสาเหตุกรองน้ำเสียในครั้งนี้ ขณะที่ นาย ณภัทร คงอ่อน ประชาสัมพันธ์และชุมชนสัมพันธ์โรงไฟฟ้าวังน้อย=มอบเงินมาช่วยชื่อน้ำมัน จำนวน 5000 บาท หรือผู้ที่จะทำบุญช่วยชื่อน้ำมัน.โอนเข้าบัญชี ทางวัด= ธนาคาร กรุงไทย สาขา.วังน้อย เลขบัญชี.670-473904-1-วัดธรรมจริยา.

ชาญ ชูกลิ่น.อยุธยา.081.8756403