นครปฐม สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน แจ้งทุกสถานศึกษาปิดการเรียนการสอน 14 วัน ตามมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันไวรัส Covid-19

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน แจ้งทุกสถานศึกษาปิดการเรียนการสอน 14 วัน ตามมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันไวรัส Covid-19 พร้อมเลื่อนการรับสมัคร การสอบคัดเลือก และการมอบตัว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และปีที่ 4 จนกว่าจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป
นายสนิท แย้มเกษร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปฏิบัติราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดเผยว่า ตามมติคณะรัฐมนตรี มีมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัส Covid-19 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จึงได้แจ้งสถานศึกษาทุกแห่งปิดการเรียนการสอน 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม จนถึง 31 มีนาคม 2563 พร้อมเลื่อนการรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างวันที่ 21-25 มีนาคม 2563 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างวันที่ 21-22 มีนาคม 2563 อีกทั้งการสอบคัดเลือกชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างวันที่ 28-29 มีนาคม 2563 และการมอบตัวนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในวันที่ 6 เมษายน 2563 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในวันที่ 7 เมษายน 2563 โดยเลื่อนไปจนกว่าสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป
ทั้งนี้ ให้สถานศึกษาจัดเวรยามดูแลทรัพย์สินของสถานศึกษา โดยหมุนเวียนครูและบุคลากรทำหน้าที่โดยไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของทางราชการ และให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประสานการดำเนินการกับทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัส Covid-19 ในกรณีการปฏิบัติงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา อาจพิจารณาลดบุคลากรที่ปฏิบัติงาน โดยใช้เทคโนโลยีในการบริหารและปฏิบัติงานแทน
**********************************************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม – ข่าว