สุพรรณบุรี  วิทยาลัยการอาชีพอู่ทองปิดภาคเรียนพร้อมแจกหน้ากากอนามัยป้องกันโควิด19

สุพรรณบุรี    วิทยาลัยการอาชีพอู่ทองปิดภาคเรียนพร้อมแจกหน้ากากอนามัยป้องกันโควิด19
ที่ จ.สุพรรณบุรี นายเสกสรร ถนอมกิตติ นายอำเภออู่ทอง นายศิรเมศร์ พัชราอริยธรณ์ ผอ.วิทยาลัยการอาชีพอู่ทอง นายโกเมศ โตอินทร์ นายทองกำเนิด พิชิตรณชัย นางสาวเง๊กไน้ แซ่ลี้ นายสายชล ศิษย์ฤาษี รองผอ.การอาชีพ นางสาวจุฑาทิพย์ อุดคณฑี ผอ. รพ.สต.หนองโอ่ง พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมกันนำหน้ากากอนามัย แจกจ่ายให้นักเรียน นักศึกษา ของวิทยาลัยการอาชีพพร้อมกับตรวจวัดอุณภูมิของนักเรียนนักศึกษา ครูอาจารย์ พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของที่ตลาดประชารัฐ ชุมชนหนองโอ่ง ที่อยู่ใกล้กับวิทยาลัยเพื่อใช้ป้องกันเชื้อไวรัส โควิด 19
นายศิรเมศร์ พัชราอริยธรณ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพอู่ทอง กล่าวว่าเนื่องจากขณะนี้ได้เกิดโรคไวรัส โคโรนา (โควิด 19 )กำลังระบาด โดยเฉพาะ อำเภออู่ทอง นั้นเป็นพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 และยังมีคนที่เข้าข่ายเฝ้าระวัง อีกหลายคน ทางวิทยาลัยจึงเป็นห่วงนักศึกษาเนื่องจากต้องอยู่ร่วมกับชุมชนหรืออยู่กับบ้านจึงอยากจะเตือนลูกๆนักศึกษาว่าให้ระมัดระวังตัวเองเช่นจะพูดคุยกับใครให้เว้นระยะห่าง 1-2 เมตรและอย่าไปในชุมชนที่มีคนแออัด หมั่นล้างมือด้วยสบู่หรือเจลล้างมือที่มีแอลกอฮอล์ 70 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป กินของร้อน ใช้ช้อนกลางที่เป็นช้อนของตัวเอง ตอนนี้เราต้องระมัดระวังตัวเอง ส่วนเรื่องการเรียนทั้งการเรียนการซ่อมกิจกรรม วันนี้วิทยาลัยการอาชีพอู่ทองประกาศปิดการเรียนภาคฤดูร้อน การปิดคือการไม่เรียนในห้องเรียน


ส่วนคนที่เรียนภาคฤดูร้อนหรือเรียนซัมเมอร์ ให้ติดต่อกับครูผู้สอนทุกคนไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ ทางอินเทอร์เน็ต หรือทางไลน์ เพื่อเรียนทางอินเทอร์เน็ต หรือเรียนทางออนไลน์ นักศึกษาทุกคนต้องติดต่อครูว่าครูมอบหมายงานอะไร ต้องส่งให้ครบทางออนไลน์ ทางอินเทอร์เน็ต เพื่อที่ครูจะได้ประเมินผลการเรียนผ่านทางอินเทอร์เน็ตหรือออนไลน์เพราะฉะนั้นนักศึกษาทุกคนต้องติดต่อครูผู้สอนอย่างสม่ำเสมอและส่งงานให้ครบ ส่วนกิจกรรมติดต่อครูผู้คุมซ่อมกิจกรรม เราจะไม่มารวมกันที่วิทยาลัยนักศึกษาทุกคนต้องอยู่ที่บ้านอย่าออกไปเที่ยวเตร่ อย่าไปมั่วสุมกันและพึงระวังไว้ว่าทุกครั้งที่ไปหยิบสัมผัสอะไรหรือไปภายนอกมาให้หมั่นล้างมือ และขอแจ้งให้นักเรียนนักศึกษาทราบว่าวิทยาลัยขอประกาศปิดตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม นี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีประกาศจากส่วนกลางหรือจากรัฐบาล ส่วนเทศกาลสงกรานต์นั้น ทางวิทยาลัยการอาชีพอู่ทอง ไม่ได้ปิดแต่ให้ครูทุกคนอยู่ที่บ้านเตรียมพร้อมรอรับคำสั่งหรือการมอบหมายงานที่จะให้ทำโดยไม่ต้องมาทำงานที่วิทยาลัย ทั้งนี้เพื่อให้บุคลากรรวมทั้งนักเรียนนักศึกษาของของวิทยาลัยความปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด 19
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี