ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ร่วมประชุม Video Conference รับมอบนโยบายจากส่วนกลาง

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ร่วมประชุม Video Conference รับมอบนโยบายจากส่วนกลางในการเตรียมพร้อมรับมือโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

(17 มี.ค.) ที่ห้องประชุมมรกต ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเพื่อรับนโยบายมาตรการและแนวทางการรับมือโรค Covid-19 ผ่านระบบ Video Conference System โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในการประชุมในส่วนของจังหวัดตรัง ได้ดำเนินการตามมาตรการระยะเร่งด่วน ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สำหรับการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid -19) จำนวน 14 ข้อ โดยจังหวัดได้มีการประชุมออกมาตรการคือการออกคำสั่งประกาศที่จะขอความร่วมมือตาม พรบ.โรคติดต่อ ซึ่งได้ทำไปแล้ว ก็มีมาตรการและได้ลงนามไปแล้วในมาตรการที่จะขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะผลข้อการประชุมคณะกรรมการ

อย่างเช่น การที่จะมีการชุมนุมกัน หรือมาประชุมกันเป็นจำนวนมากขอความร่วมมือว่าถ้าเราสามารถเลื่อนออกไปก็ขอความร่วมมือกัน ยกเว้นจะต้องจัดตามปกติที่กฎหมายรองรับไว้แล้ว นอกจากนี้ในสถานที่ราชการหรือมีการจัดประชุมก็ได้จัดให้มีการตรวจวัดไข้ บริการเจลล้างมือ ในส่วนของท่าอากาศยาน ทางสาธารณสุขจังหวัดได้ดำเนินการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเข้มข้น ทั้งการตรวจวัดไข้ บริการเจลล้างมือ ก็มีมาตรการในการคัดกรอง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง