สภ.สามพรานจัดโครงการสร้างเครื่อข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล

สภ.สามพรานจัดโครงการสร้างเครื่อข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล

วันที่ 17 มีนาคม 2563  ที่ ห้องประชุม ชั้น 4 สภ.สามพราน  อ.สามพราน จ.นครปฐม

พ.ต.ท.เจริญศักดิ์ รัตนชงค์   รอง ผกก.สภ.สามพราน เป็นประธานเปิดโครงการสร้างเครื่อข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล  โดยมี พ.ต.ท.สมพร ศักโกระ สวปฯสภ.สามพราน ในนามผู้รับผิดชอบจัดการฝึกอบรม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์  ร่วมด้วย ก.ตร.สภ.สามพราน และนางพัชรี เกษรบุญนาค  หัวหน้ากลุ่มงานบริการด้านปฐมภูมิและองค์รวม โรงพยาบาลสามพราน   ด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีอนุมัติ ลงวันที่ 20 ธันวาคม 2562 ท้ายหนังสือ สำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ ด่วนที่สุด ที่ 0007.24/5343 ลงวันที่ 18 ธันวาคม 2562อนุมัติ โครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบลโดยมอบหมายให้กองแผนงานอาชญากรรมสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจจัดฝึกอบรม  ข้าราชการตำรวจ กองบังคับการตำรวจภูรจังหวัด หน่วยละ 5 นาย เป็นวิทยากรตันแบบในการถ่ายทอดความรู้ขยายผลให้กับข้าราชการตำรวจที่ได้รับการคัดเลือกของแต่ละสถานีตำรวจในสังกัด สถานีตำรวจละ 5นาย และให้กลับไปถ่ายทอดให้กับประชาชนในพื้นที่ สภ.ละ 100 คน

 

 

 

 

 

ซึ่ง มีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ระดับตำบล    เพื่อสร้างองค์ความรู้ให้ประชาชน เด็กและเยาวชน องค์กรภาครัฐ องค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่น และ เอกชน ให้เข้ามามีส่วนร่วมและช่วยเหลือสนับสนุนเป็นเครือข่ายในการฝาระวังป้องกันอาชญากรรม   ส่งเสริมและพัฒนาให้ประชาชน เด็กและเยาวชน ได้รู้เท่าทัน และสามารถป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่  ในการตอบสนองการดำเนินงานของรัฐบาลในการป้องกันอาชญากรรมโดยการมีส่วนร่วมของประชาชนต่อไป

ซึ่งก่อนเข้าห้องประชุมเจ้าหน้าที่เครื่อข่ายโรงพยาบาลสามพราน ได้ตรวจคัดกรองแจกหน้ากากผ้าอนามัยแก่ผู้เข้าร่วมโครงการฯ พร้อมให้คำแนะนำการล้างมือให้สะอาดและการสวมใส่หน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธีอีกด้วย