สมุทรปราการ รวบพ่อค้าเครือข่ายยาเสพติดใช้ปืนข่มขู่อดีตแฟนสาวตำรวจรวบตัวพบยาเสพติดเพียบ

สมุทรปราการ   รวบพ่อค้าเครือข่ายยาเสพติดใช้ปืนข่มขู่อดีตแฟนสาวตำรวจรวบตัวพบยาเสพติดเพียบ

*****เมื่อวันที่ 14 มี.ค.2563 เวลา 19.00 น.ร.ต.อ.อดุลย์ มงคลเจริญ สวป.สภ.พระประแดง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.พระประแดงได้รับแจ้งเหตุว่ามีชายใช้อาวุธปืนข่มขู่จะทำร้ายร่างกายหญิงสาว ที่ ซ.วิลล่า ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเดินทางไปที่เกิดเหตุ

*****ที่เกิดเหตุ พบ น.ส.เอ นามสมมุติ (น.ส.สิโรบล พลจันท์  อายุ 18ปี) บ้านเลขที่ 2/2 ม.15 ซ.วิลล่า ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้ให้ข้อมูลว่า ผู้ที่ก่อเหตุ คือนายสมบัติ นันทสุขเสถียร อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 สุขสวัสดิ์ 26 แยก 6-1 บางประกอก เขต ราษฏร์บูรณะ กทม. ซึ่งเป็นอดีตแฟนเก่าที่ได้เลิกรากันไปแล้วได้ขี่รถ จยย.เวฟ 125 สีฟ้า เทา  หมายเลขทะเบียน  1กข 4732 กทม. มาใช้อาวุธปืนมาข่มขู่จะทำร้ายร่างกาย แล้วเดินทางกลับไปยังห้องเช่าแล้วพร้อมอาวุธปืน   เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ น.ส.เอ ( นามสมมุติ ) พาไปที่ห้องเช่า เลขที่ 107 ม.6 ถนนนครเขื่อนขันธ์ ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ  พบนายสมบัติ นันทสุขเสถียร เดินอยู่หน้าห้องเช่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าจับกุมและตรวจค้นร่างกายพบ ยาไอซ์ จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวม 15.7 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงยีนต์ขาสั้นในกระเป๋าหลังด้านขวามือ และตรวจค้นภายในห้องเช่าพบยาไอซ์ 3 ถุง น้ำหนัก 13 กรัม ยาบ้าชนิดเม็ดกลม จำนวน 83 เม็ด และยาบ้าที่เม็ดแตกหัก น้ำหนักรวม 13.9 กรัม บรรจุอยู่ในถุงกระดาษสีชมพูที่ซุกซ่อนอยู่ในลิ้นชักตู้เสื้อผ้า และ นายสมบัติ นันทสุขเสถียร ได้นำปืนที่ก่อเหตุไปซุกซ่อนไว้ที่บ้านเลขที่ 788/124 ม.2 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ มีนายทวีโชค พันธ์ศิริ เป็นเจ้าของบ้าน จากการตรวจค้น พบ เครื่องชั่งดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง อาวุธปืนสั้นขนาด .45 มม.ยี่ห้อ โคส ไม่มีเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนที่บรรจุอยู่ จำนวน 7 นัด และพบกระสุนปืนขนาดเดียวกัน จำนวน 18 นัดอยู่ในกระเป๋าผ้าสีดำ กระเป๋าผ้าสำหรับใส่อาวุธปืน จำนวน 1 ใบ ซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.พระประแดง

*****จากการสอบสวน นายสมบัติ นันทสุขเสถียร  ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนเองโดยไปซื้อมาจาก นาย ผึ้ง ไม่ทราบชื่อ สกุลจริง ย่านพระสมุทรเจดีย์ ส่วนอาวุธปืนนั้นตนได้สั่งซื้อมาจากเพจในอินเตอร์เน็ต ในราคา 20,000 บาท

*****หลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาโดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์-ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารระโดยไม่มีเหตุอันควร  นำตัวส่งพนักงานสอยสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

***************************************************************

วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925