สุพรรณบุรี รมช.ประภัตร ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือป้องกันไวรัส

สุพรรณบุรี  รมช.ประภัตร ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือป้องกันไวรัส
นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ นำหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ มาแจกให้กับชาวบ้าน เขตพื้นที่ตำบลอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี โดยมีชาวบ้านอู่ทองกว่า 300 ราย แห่เข้าคิวลงทะเบียนรับแจกหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ
ตามที่จังหวัดสุพรรณบุรี ประกาศแถลงการณ์ ว่าพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี พบผู้ป่วยติดเชื้อ ไวรัส โควิด 19 จำนวน 1 ราย ขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงเทพ และได้มีการเฝ้าระวังผู้สัมผัสความเสี่ยงสูง 3 ราย และ ผู้สัมผัสความเสี่ยงต่ำ 3 ราย โดยทั้ง 6 รายนั้น ยังไม่พบว่าได้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งได้มีมาตรการเฝ้าระวัง 14 วัน ขณะนี้ได้กักตัวให้อยู่ในบ้านพักของตนเอง
ล่าสุดวันที่ 14 มี.ค.นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายภูสิต สมจิตต์ รอง ผวจ.สุพรรณบุรี นายรัชชัย วัฒนไกร นายกเทศมนตรีตำบลอู่ทอง นางสาวฉัฐพนิต มยูขโชติ นายกเทศมนตรีตำบลท้าวอู่ทอง นางเรณู พลเสน นายกเทศมนตรีตำบลปลายนา อ.ศรีประจันต์ พร้อมคณะนำหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ ลงพื้นที่ไปแจกให้กับชาวบ้านพื้นที่เทศบาลตำบลอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ณ ศาลาประชาคมศาลเจ้าพ่อพระยาจักร อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

 

เพื่อให้ชาวบ้านที่กำลังต้องการใช้ในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิส 19 คน ละ 1 ชุด ประกอบด้วยหน้ากากอนามัย 2 ชิ้น เจลล้างมือ 2 หลอด โดยมีชาวบ้านแห่กันมาเข้าแถวต่อคิวลงทะเบียน เพื่อรอรับแจกหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ กว่า 300 ราย ซึ่งชาวบ้านที่มารอรับกำลังได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิส 19 ระบาดอยู่ขณะนี้ เนื่องจากตามท้องตลาดขาดแคลนทั้งหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือเป็นอย่างมาก
ด้านนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่าในช่วงนี้ทั้งหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือขาดตลาดเป็นอย่างมากโดยเฉพาะหน้ากากอนามัยนั้นหายากมาก ล่าสุดมีผู้ใจบุญนำหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือมาจำนวนหนึ่งมามอบให้ จึงได้นำมาแจกจ่ายให้พี่น้องชาวอำเภออู่ทอง ได้ใช้ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 เบื้องต้นไปก่อน อย่างไรก็ตามขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโควิค 19 ด้วยการกินร้อน ช้อนกลางและล้างมือบ่อยๆ เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อไวรัสโควิส19เบื้องต้น
ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี