บริษัทประชารัฐรักสามัคคีตรังจำกัด ร่วมกับ บริษัทออนอ๊อฟเน็ตเวร์ค 2017 จำกัด ส่งเสริมการปลูกโกโก้ด้วยนวัตกรรมเกษตรอินทรีย์ ให้กับเกษตรกร

บริษัทประชารัฐรักสามัคคีตรัง (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ร่วมกับ บริษัทออนอ๊อฟเน็ตเวร์ค 2017 จำกัด ส่งเสริมการปลูกโกโก้ด้วยนวัตกรรมเกษตรอินทรีย์ ให้กับเกษตรกร เพื่อเป็นอีกอาชีพให้กับเกษตรกร ไม่ต้องเป็นห่วงกับปัญหาราคายางพาราที่ตกต่ำ
ที่โรงแรมเรือรัษฎา อ.เมืองตรัง จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดงานและร่วมเป็นสักขีพยานในลงนามในการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ส่งเสริมการปลูกโกโก้ด้วยนวัตกรรมเกษตรอินทรีย์ ทั้งนี้บริษัทประชารัฐรักสามัคคีตรัง (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด เกิดจากนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากภายใต้ภารกิจ 3 กลุ่มงานอันได้แก่ กลุ่มงานด้านการเกษตร กลุ่มงานด้านการแปรรูปและกลุ่มงานด้านการท่องเที่ยวโดยชุมชน โดยมีเป้าหมายสร้างรายได้ให้ชุมชน ประชาชนมีความสุขในด้านการเกษตรบริษัทประชารัฐรักสามัคคีตรังฯ ได้ขับเคลื่อนโครงการหลัก 2 โครงการ อันได้แก่ โครงการระบบปิดการเพาะพันธุ์ปลิงทะเลขาวบนบกแบบครบวงจรร่วมกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ และโครงการ “โกโก้ (Co Coa) พืชเศรษฐกิจตัวใหม่ทางเลือกที่รอดทดแทนยางพารา ในส่วนโครงการที่ 2 เป็นโครงการที่ส่งเสริมให้เกษตรกรปลูกโกโก้แซมในสวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมัน และสวนมะพร้าว ตามนโยบายของรัฐบาล

 

บริษัทประชารัฐรักสามัคคีตรังฯ ร่วมกับ บริษัทออนอ๊อฟเน็ตเวร์ค 2017 จำกัด มีนโยบายที่จะเปลี่ยนการทำเกษตรเคมีมาเป็นการเกษตรอินทรีย์ด้วยนวัตกรรมชุดควบคุมแมลงและเชื้อราโดยลดขั้นตอนการตรวจแปลงอย่างที่เคยปฏิบัติมา สำหรับในด้านการตลาดให้ความสำคัญกับการตลาดนำการผลิต ด้วยเกษตรพันธะสัญญา ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมเกษตรพันธะสัญญา พ.ศ.2560 ทั้งนี้ บริษัทประชารัฐรักสามัคคีตรัง มุ่งหวังที่จะพัฒนาเกษตรกรให้เข้มแข็ง มีรายได้เพิ่มมากขึ้นและมีคุณภาพชีวิตที่ดี ตลอดจนรักษาสิ่งแวดล้อมของระบบนิเวศให้สมดุล โดยนำศาสตร์พระราชาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอพียงมาเป็นแนวทางในการสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง