สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงเฝ้าระวังไวรัสโคโรนา

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงเฝ้าระวังไวรัสโคโรนา โดยเฉพาะที ท่าอากาศยานตรัง ยังคงรณรงค์ให้ความรู้และเจลทำความสะอาดมาให้กับผู้โดยสารขาเข้าจังหวัดตรัง ส่วนผ้าปิดจมูกในขณะนี้มีไม่เพียงพอที่จะแจกจ่ายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ในขณะที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวใส่ใจในการป้องกันโดยส่วนใหญ่ใส่ผ้าปิดจมูกมาเองไม่รอรับแจกจากเจ้าหน้าที่
ที่ท่าอากาศยานตรัง นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง พร้อมด้วย พ.จ.อ.เมืองชล วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง ยังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ในการรณรงค์ให้ความรู้เกี่ยวเชื้อไวรัสโคโรนา ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ หากประชาชนมีความรู้เกี่ยวกับโรคและการป้องกันมากขึ้นนั้นก็จะทำให้ลดความตื่นตระหนกลงได้ ซึ่งการให้ความรู้เป็นหน้าที่หลักของเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมีความรู้เพิ่มมากขึ้น


ทางด้านนายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง กล่าวว่า ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการรณรงค์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมีความรู้เชื้อไวรัสโคโรนาตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา โดยให้ความรู้ผ่านทางคิวอาร์โค๊ต ทางแผ่นพับและจากเจ้าหน้าที่คอยชี้แจง ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามีการแจกผ้าปิดจมูกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้เพื่อเป็นการป้องกัน ในปัจจุบันผ้าปิดจมูกมีไม่เพียงพอต่อการแจกจ่าย จึงได้นำเจลทำความสะอาดมาให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้ทำความสะอาดมือแทน นอกจากประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดตรัง โดยทางสนามบินตรังแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมองและบริษัททัวร์ ในการติดตามกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ลงเครื่องจากสนามบินใกล้เคียงจังหวัดตรัง และให้บริษัททัวร์ชีแจงกับนักท่องเที่ยวชาวจีนหรือประเทศอื่นๆหากมีอาการคล้ายได้รับเชื้อไวรัสโคโรนาขอให้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ทันทีเพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้ส่งรถไปรับตัวถึงที่โดยนักท่องเที่ยวไม่ต้องเดินทางมาโรงพยาบาลด้วยตนเอง ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งมาตรการเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา นอกจากนี้ทางท่าอากาศยานตรัง ยังจัดเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด หลังจากที่ผู้โดยสารเดินทางออกไปหมดแล้ว เพื่อเป็นการฆ่าเชื้ออีกด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง