สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตกระบี่ จัดงานวันรำลึกทหารผ่านศึกและเชิดชูเกียรติ

สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตกระบี่ จัดงานวันรำลึกทหารผ่านศึกและเชิดชูเกียรติ เพื่อรำลึกถึงและเทิดทูนวีรกรรมของทหารและตำรวจ ที่ยอมเสียสละเลือดเนื้อ และชีวิต เพื่อปกป้องอธิปไตยของชาติให้คงอยู่ตลอดมา
ที่อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี -ท้าวศรีสุนทร ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ตำบลกะปาง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.ภาสกร ทวีตา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 และ หัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตกระบี่ เป็นประธานพิธีเชิดชูเกียรติทหารกล้า เนื่องในวันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ 2563 เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมความกล้าหาญของทหารผ่านศึกที่ได้เสียสละความสุขส่วนตัว เสียสละเลือดเนื้อและชีวิตปกป้องเอกราชและอธิปไตยของชาติไทย โดยมีนายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และทหารผ่านศึกจากจังหวัดตรัง กระบี่ พังงา และจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมในพิธี

ซึ่งวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็นวันทหารผ่านศึก จากอดีตของสงครามที่ผ่านมาประเทศไทยต้องสูญเสียเลือดเนื้อและชีวิตของวีรชนผู้กล้าหาญไปมากมาย เพื่อธำรงไว้ซึ่งอำนาจอธิปไตยและผืนดินไทย แม้ว่าในปัจจุบันจะไม่มีศึกสงครามที่จะนำไปสู่การล้างผลาญชีวิตแล้วก็ตาม แต่วีรกรรมของทหารผ่านศึกที่ได้ประกอบไว้นั้น นับเป็นการเสียสละอย่างยิ่งใหญ่ที่ประชาชนทุกคนมิอาจลืม
ทั้งนี้สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตกระบี่ ได้จัดงานวันทหารผ่านศึก เชิดชูเกียรติ ทหารหล้า 3 กุมภาพันธ์ วันทหารผ่านศึก เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมความกล้าหาญที่ได้เสียสละชีวิตปกป้องเอกราชและอธิปไตยของชิ ทั้งนี้นอกจากการวางพวงมาลาแล้ว ยังมีพิธีสวนสนามของทหารผ่านศึกและมอบเหรียญเชิดชูเกียรติ โดยมีทหารผ่านศึกและครอบครัวครัว เข้าร่วมพิธีกันอย่างพร้อมเพรียง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง