ตรัง หน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษโชว์การช่วยผู้ประสบภัยในงานกิจกรรมวันเด็ก

หน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ จังหวัดตรัง เจ้าแห่งการจับงูจงอางและงูเห่า โชว์การแสดงจับงูให้กับเด็กนักเรียน ได้ชมวิธีการจับงู ช่วงวันเด็กแห่งชาติ สร้างความตื่นเต้นให้กับเด็กๆเป็นอย่างมาก
ที่โรงเรียนบ้านในปง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง นาย ไสว แก้วเจือ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ นำคณะทีมกู้ภัย ในข่าย ทำกิจกรรมแจกขนมนมและน้ำดื่มเด็กนักเรียนเนื่องในโอกาส วันเด็กแห่งชาติ ปี2563 โดยมีนายวินิจ คงหน่อ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านในปง และนักเรียนบ้านในปง ร่วมให้การต้อนรับ ทั้งนี้หน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษนอกจากจะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยต่างๆ ยังมีน้ำใจในวันเด็ก โดยการนำขนมและอาหาร มาเลี้ยงเด็กนักเรียนอีกด้วย

นอกจากนี้ยังได้มีการแสดงการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเกี่ยวกับการประสบอุบัติเหตุทางถนน และการปฏิบัติตัวเมื่อเจออสรพิษ คือประเภทงูพิษต่างๆ และการปฐมพยาบาล เวลาถูกงูพิษกัด ได้บรรยายงู3ประเภทเบื้องต้น มีงูเห่า งูเหลือม งูจงอาง เพื่อเป็นวิทยาทานแก่เด็กไทย ในวันเด็กแห่งชาติ ที่ตื่นตาตื่นใจและสร้างความหวาดเสียวให้กับเด็กนักเรียนเป็นอย่างมาก คือการโชว์จับงูจงอางและงูเห่า ด้วยวิธีที่ปลอดภัย ซึ่งหน่วยบรรเทาวังวิเศษ นั้นขึ้นชื่อว่าเจ้าแห่งการจับอสรพิษ ไม่ว่างูชนิดไหนสามารถจับได้หมด แล้วนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ไม่มีการทำร้ายงูที่จับมาแต่อย่างใด(ขอขอบคุณภาพจากหน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ)
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง