อุบลฯ Kick off ถนนคนเดิน “เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนศรีณรงค์”

อุบลฯ Kick off ถนนคนเดิน “เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนศรีณรงค์”
Kick off เปิดถนนคนเดิน ของดีจังหวัดอุบลฯ ผลิตภัณฑ์โอท็อป สินค้าพื้นเมือง เกษตร วัฒนธรรม และ สินค้าที่ใช้มอบเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ “เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนศรีณรงค์ จังหวัดอุบลราชธานี”
ที่ ถนนคนเดิน ถ.ศรีณรงค์ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ในจังหวัดอุบลราชธานี ได้ร่วมกัน จัดกิจกรรม Kick off เปิดถนนคนเดิน “เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนศรีณรงค์ จังหวัดอุบลราชธานี” ขึ้น โดยมี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมด้วย นายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราธานี ,นายแสงทอง อนันตภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 อุบลราชธานี

,นายสา แสงสว่าง ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอุบลราชธานี ,นายเสนีย์ ส้มเขียวหวาน หัวหน้าสำนักงานจังหวัดอุบลราชธานี ,นางสาวสมปรารถนา วิกรัยเจิดเจริญ นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี ,นายนิมิต สิทธิไตรย์ ประธานหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ประชาชน ร่วมในพิธีเปิดงานด้วยการรัวกลองเพล 3 ชุด ,ชมการแสดงกลองยาว “ลำเพลิน เดินซิ่ง กินแซบ” และ เดินเยี่ยมชมกิจกรรมภายในงานฯ


ด้วย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วประเทศ kick off ถนนคนเดินพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดการสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ส่งเสริมผู้ประกอบการ SME ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอัตลักษณ์วัฒนธรรมในพื้นที่ จัดกิจกรรมที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยให้บูรณาการความร่วมมือในลักษณะประชารัฐ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และสถาบันการศึกษาให้เกิดการมีส่วนร่วมทุกภาคส่วน อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการหมุนเวียนภายในประเทศ และสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างยั่งยืน


ทั้งนี้ ถนนคนเดิน “เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนศรีณรงค์ จังหวัดอุบลราชธานี” จะมีกิจกรรมที่หลากหลาย เข้าถึงประชาชนทุกกลุ่ม ตั้งแต่กลุ่มเด็ก เยาวชน ผู้สูงวัยและประชาชนทั่วไป เป็นถนนแห่งความสุขให้กับผู้ซื้อและผู้ขายในการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ และมีกิจกรรมแสดงถึงอัตลักษณ์วัฒนธรรมของพื้นที่สำหรับ สินค้าและผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดจำหน่ายในถนนคนเดินจะเน้นสินค้าในพื้นที่ ผลิตภัณฑ์โอท็อป ผลิตภัณฑ์โครงการหลวง ของดีจังหวัด สินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูป สินค้าวัฒนธรรม สินค้าพื้นเมือง สินค้าที่ใช้มอบเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ อาหารประจำถิ่น และสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นต้น

ธนัชชัย​ จึง​เจริญ​ รายงาน​