ตรัง เปิดกิจกรรม“เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนรื่นรมย์” ตามนโยบายรัฐบาล เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ

ตรังเปิดกิจกรรม “เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนรื่นรมย์” ตามนโยบายรัฐบาล เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจทุกจังหวัดทั่วประเทศ
ที่ถนนรื่นรมย์ (ตลาดเซ็นเตอร์พ้อยท์) อ.เมืองตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรม “เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนรื่นรมย์ จังหวัดตรัง” การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ด้วยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายในการจัดกิจกรรม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และส่งเสริมกิจกรรมการมีส่วนร่วมของภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ซึ่งมีแนวทางดำเนินการจัดกิจกรรมในลักษณะถนนคนเดิน โดยกำหนดพิธีเปิดกิจกรรม (Kick off) พร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศในวันนี้ ซึ่งกำหนดให้จัดกิจกรรมช่วงแรกตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2562 ถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ และหลังจากนั้นให้จัดกิจกรรมต่อเนื่องตลอดทั้งปี อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อสนับสนุนการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล จังหวัดตรังได้กำหนดจัดกิจกรรม “เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนรื่นรมย์ จังหวัดตรัง” ณ ถนนรื่นรมย์ (ตลาดเซ็นเตอร์พอยท์) ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง ช่วงแรกตั้งแต่วันที่ 22 – 30 ธันวาคม 2562 และช่วงถัดไปกำหนด จัดกิจกรรม ทุกวันศุกร์และวันเสาร์ สัปดาห์แรกของทุกเดือน ตั้งแต่เวลา 16.30 – 21.00 น. โดยในงานจะมีกิจกรรมการจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าเกษตร/สินค้าเกษตรแปรรูป สินค้าวัฒนธรรม สินค้าท้องถิ่น และอาหาร จำนวนกว่า 200 ร้าน รวมทั้ง ในทุกค่ำคืนมีกิจกรรมการแสดง ทางศิลปวัฒนธรรม การแสดงดนตรีของนักเรียน กิจกรรมของเยาวชนและผู้สูงอายุ เป็นต้น

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนอย่างดียิ่ง จากภาคส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ผู้ประกอบการร้านค้า และประชาชน ซึ่งได้บูรณาการร่วมกันในลักษณะประชารัฐ  ทั้งนี้ได้มีการจัดพื้นที่ให้พี่น้องประชาชนได้จำหน่ายสินค้าของดีของอร่อย 10 อำเภอ สินค้า OTOP สินค้าเกษตร สินค้าเกษตรแปรรูป และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อสร้างรายได้ให้พี่น้องประชาชน รวมทั้ง จัดให้มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านของชุมชน กิจกรรม ด้านศิลปะร่วมสมัยให้เด็ก เยาวชน และผู้สูงอายุได้แสดงความสามารถสร้างสรรค์ผลงาน อันจะนำมาซึ่งความสุขความประทับใจของประชาชนคนตรังและนักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือน ซึ่งกิจกรรม “เดิน กิน ชิม เที่ยว” นี้ ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จังหวัดให้ความสำคัญ และจะจัดกิจกรรมให้มีต่อเนื่องตลอดทั้งปี เดือนละ 1 ครั้ง คือในวันศุกร์และวันเสาร์ สัปดาห์แรกของเดือน โดยได้กำหนดปฏิทินการจัดกิจกรรม“เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนรื่นรมย์ จังหวัดตรัง” ไว้ตลอดปี 2563 ซึ่งจะได้ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนให้ทราบต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง