มณฑลทหารบกที่ 43 โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 43 จัดให้มีการฝึกการเผชิญเหตุในสถานการณ์อุทกภัย

มณฑลทหารบกที่ 43 โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 43 จัดให้มีการฝึกการเผชิญเหตุในสถานการณ์อุทกภัย เพื่อเตรียมความพร้อมด้านกำลังพล และยุทโธปกรณ์ รองรับการช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์อุทกภัยที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบ ตามนโยบายของกองทัพบกและกองทัพภาคที่ 4
ณ สโมสรเทพสตรี ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ตำบลกะปาง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลตรี ภาสกร ทวีตา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 มอบหมายให้ พันเอก เอกพล ถาวรยุติธรรม รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 43 เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกฯ ทั้งนี้มณฑลทหารบกที่ 43 โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 43 จัดให้มีการฝึกการเผชิญเหตุในสถานการณ์อุทกภัย เพื่อเตรียมความพร้อมด้านกำลังพล และยุทโธปกรณ์ รองรับการช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์อุทกภัยที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย พร้อมสนองตอบงานช่วยเหลือประชาชนตามนโยบาย กองทัพบก (ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก)และ กองทัพภาคที่ 4 (ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 ด้วยในปัจจุบันพื้นที่ภาคใต้อยู่ในช่วงฤดูมรสุม ซึ่งมีกิจกรรมการฝึกประกอบด้วยหลักการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตามแผน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ, การกู้ชีพและการช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามหลักการ FMC,การใช้เชือกกู้ภัย, การใช้อุปกรณ์ทางน้ำ, การใช้เรือเข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย, เทคนิคการกู้ภัยทางน้ำ พร้อมซ้อมแผนเผชิญเหตุทางน้ำในสถานการณ์สมมติ


ทั้งนี้เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่รับผิดชอบของมณฑลทหารบกที่ 43 ตามแผนการบรรเทาสาธารณภัย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ ๔๓จึงได้กำหนดให้มีการฝึกเผชิญเหตุในสถานการณ์อุทกภัยขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมทั้งด้านกำลังพล และยุทโธปกรณ์รองรับสถานการณ์อุทกภัยภัยที่อาจเกิดขึ้นให้เกิดการประสานสอดคล้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกันสามารถให้การดูแลช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยได้อย่างมี ประสิทธิภาพ ประสิทธิผลและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนภายใต้กรอบกำลังพล และยุทโธปกรณ์ โดยมี นาย ณฐพล สุชาติพงษ์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช สาขาทุ่งใหญ่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช สาขาทุ่งใหญ่พร้อมด้วยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลกะปาง และศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลชะมายจัดอุปกรณ์เครื่องมือ พร้อมเจ้าหน้าที่ ให้การสนับสนุนในการฝึกครั้งนี้
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง