ราชบุรี  ประชุมการจัดงานหาดทรายโพธรามคร้งที่ 120 ประจำปี

ราชบุรี  ประชุมการจัดงานหาดทรายโพธรามคร้งที่ 120 ประจำปี
เมื่อเวลา 19.00น.ของวันที่ 10 ธันวาคม 2562
คุณมาเรียม ชัยสิทธิโยธิน ประธานเปิดการประชุมการจัดงานหาดทรายโพธรามคร้งที่ 120 ประจำปี 2562 โดยจะเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2562 ถึง 13 มกราคม 2562 โดยมีคณะกรรมการที่ได้รับการคัดเลือกจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมดจำนวน สองคณะ    คณะที่ 1.รายชื่อคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อปึงเถ่ากง มีคณะกรรมการ 24ท่าน ประธานคนที่  1.เจมาเรียม ชัยสิทธิ์โยธิน ประธานคนที่ ๑(หัวหน้างาน ) 2. คุณสัญชัยศิริพิรุณ 3 .คุณอรพรรณ ศิริพิรุณ 4 คุณวิภาจงจิตต์โพธา 5 .คุณวันชัยวัตน์ โพธาคณาพงศ์ 6. คุณอารยา ที่รโพธิพันธ์ 7. คุณเมธี (ตี๋แก๊ส )นครธนาธร 8. ร้านสกอร์เปี้ยน 9. คุณทองเปลวเตียววณิชกุล 10.คุณกู้ศักดิ์ แสงวีระพันธ์ 11.คุณบุญประคอง คงสุวรรณ์  12.คุณถนอมทรัพย์ อัชชนะลิมภากรณ์ 13.คุณกรณ์ภพกิตติธนสร 14.คุณเพ็ญจันทร์ (จู) แก้วเจริญ 15.คุณนิพนธ์ (สท.) พิพัฒนาคม 16.ร้านเจเจ 17.คุณสุนิสา ลิ้มโพธิแดน 18. คุณชวน นันทนากรณ์ 19..ร้านพรชัยบริการ พรชัย กิตติคุณานนท์ 20.คุณทองสุข โพธิกิตติ 21.ร้านเฮ้าเมี่ยงเซ้ง (อ๋ม) 22.ชัยยะบูรณ์ค้าไม้ คุณธิดากวงเมี้ย 23.คุณไม้ฟ้า แซลลี่ 24.ร้านวรชัยวัสดุภัณฑ์
สำหรับคณะกรรมการชุดที่สอง ก็เป็นคณะกรรมการของศาลเจ้าแม่ทับทิม ซึ้งมีคณะกรรมการอีก 12ท่าน
โดยมี 1.คุณจรูญ อารักษ์วิชานันท์ (เป็นประธานคนที่ 2) 2.คุณบุญส่ง วิทยาภิรักษ์ 3.เจ้ผา (บ้านสิงห์) 4.ร้านตั้งไถ่สุน 5.คุณอุษา ควนสุวรรณ 6.ร้านอึ้งเชียงเส็ง 7.ร้านหลินจงเซ็นเตอร์ (อ๋อย) 8.คุณสกุล ตรองพาณิชย์ (เฮียเผ่า) 9.คณอนุพงศ์ ชาติเชิดศักดิ์ (ฮ้อ)10.คุณกิมเจ็ง  โพธาคณาพงศ์ 11.ร้านตั้งเฮียบกี่ 12.คุณพีระ โชคธนานุกุล (เตี้ย) รวมคณะกรรมการทั้งสองศาลเจ้า 36 ท่านที่เรียกว่าเท่านั้งเป็นคณะกรรมการที่มีหน้าที่ร่วมด้วยช่วยกันประสารในการจัดงานในปี 2563  ซึ่งบุคลเหล่านี้ ได้มีการเซี่ยงทายรายชื่อ ให้เจ้าเป็นผู้คัดเลือก โดยการ โป๊ะป่วยรายชื่อของประชาชนเคยมาร่วมทำบุญในงานปี่ที่แล้ว คณะกรรมการก็ได้คัดชื่อเป็นจำนวนร้อยกว้ารายชื่อ ให้มีการ เสี่ยงทาย จากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ว่าจะเอาชื่อบุคคลเหล่านี้หรือคนนี้ มาเป็นคณะกรรมการหรือไม่ ถ้าหากว่าเจ้าเอา จะมีการโยนไม้ 2 อันขึ้นไป ตกลงมาคว่ำหนึ่ง หงายอันนึง 3 ครั้งติดต่อกัน 3 ครั้ง แปลว่าตกลงรับคนนี้เข้ามาเป็นคณะกรรมการ ซึ่งประเพณีนี้ สืบทอดมาเป็นอายุ 100 ปี ปีนี้เป็นปีที่ 120 ก็ได้คณะกรรมการที่มีความ ดี และเป็นผู้ที่โชคดีจากการได้รับการคัดเลือกมารับใช้องค์เจ้าองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในงานประจำปีนี้สำหรับงานหาดทรายปีนี้ก็มีมหรสพมากมาย สินค้ามาจำหน่ายทุกภาค และงานหาดทรายโพธารามปีนี้ แห่เจ้าหรืออัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะเริ่มในวันที่ 5 แต่งาน มีตั้งแต่วันที่ 4 ถึงวันที่ 13 มกราคม 2563 ซึ่งเป็นเดือนมกราคมเป็นปีใหม่ ของปี2563 ประเพณีนี้ได้จัดขึ้นเป็นเวลานานนับร้อยกว่าปี บางท่านยังไม่ทราบว่าการจัดงานของงานหาดทรายโพธารามเป็นมาอย่างไร ก็ขอชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบว่าเป็นประเพณีเก่าแก่ซึ่ง ซึjงปู่ย่าตายายได้มีความเคารพต่อสิ่งศักดิ์ สิทธิ์ทั้ง 9 ศาล ในเขตพื้นที่อำเภอโพธารามเพื่อที่จะให้ประชาชนได้แสดงมุทิตาจิต ด้วยการ จัดงานสมโภชน์โดยมีมหรสพขึ้นเพื่อถวายจึงได้อัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 9 ศาล มารวมที่ปรัมพิธีในงาน เพื่อให้ประชาชนทุกๆท่านที่มีความเคารพต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะได้มาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมดถึง 9ศาลเพื่อขอพร และแสดงความมีมุทิตาจิตได้อย่างสดวก ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ในการจัดการแสดงงิ้วถวายสิ่งศักดิ์สิทธิ์และร่วมขอพร กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 9 ศาล โดยที่จะไม่ต้องเดินทางไปถึงศาลทั้ง 9 สถานที่อยู่ในเขตอำเภอโพธาราม จึงเป็นประเพณีสืบทอดกันมาปีนี้เป็นปีที่120 ปีสมัยก่อนงานหาดทรายนี้เป็นงานที่ยิ่งใหญ่รองจังหวัดนครปฐมและก็งานเขางูจังหวัดราชบุรี คณะกรรมการปีนี้

โดยคณะกรรมการ ซึ่งเป็นกุลสตรีได้รับการคัดเลือกจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และปีนี้เป็นปีที่พิเศษ เห็นได้ว่าคณะกรรมการส่วนใหญ่จะเป็นสุภาพสตรี ก็คงจะจัดงานได้ไม่แพ้ผู้ชาย อกสามศอกเป็นแน่ ฉะนั้นเขาบอกข่าวมโหฬารแน่นอนจึงขอเชิญชวนประชาชนที่อยากจะมาเที่ยวในงานหาดทรายมาขอพรวอนวไหว้โดยมีศาลเจ้าพ่อปุนเถ้ากงศาลเจ้าแม่ทับทิมซึ่งเป็นประธานในงานพร้อมกับมี ศาลเจ้าพ่อสามตา ศาลเจ้าพ่อกวนอูศาลเจ้าแม่เทียนโหว และก็เจ้าแม่ทับทิม พร้อมยังมีโรงเจทั้ง 3 โรงเจ ในวันงานจะอัญเชิญกระถางธูปลงมาสู่ปรัมพิธี ในงานนี้ทุกท่านไม่ต้องเดินทางไปยังศาลต่างๆครบทั้ง 9 ศาล แต่ถ้ามีโอกาสที่จะมากราบขอพรไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านเคารพก็ขอเชิญและก็ร่วมกันทำบุญมากน้อยสุดแล้วแต่กำลังศรัทธาท่านคณะกรรมการก็ได้จัดเตรียมธูปเทียนสิ่งต่างๆที่เป็นของมงคลจะกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์และผู้ใดที่ดวงตกปีชงท่านก็สามารถ มากราบไหว้ขอพรด้วยการเติมน้ำมันใตะเกียง และมีของเซ่นไหว้ทางคณะกรรมการจัดเตรียมให้พร้อมพร้อมงานนี้ถือว่าประชาชนทุกท่านร่วมกันเป็นเจ้าภาพคณะกรรมการเป็นผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้มาเป็นผู้รับใช้ภายในงาน หวังว่าคงจะได้รับความร่วมแรงร่วมใจจากประชาชนทุกท่านที่ได้ทราบข่าวนี้จะเดินางมาร่วมงานกราบขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์กัน  เริ่มมีงิ้วไหหลําก่อน  ในวันที่ 6 -7 -8 มกราคม 2563คืน ซึ่งเป็นงานงิ้วให้กับเจ้าแม่ ทับทิม สำหรับงิ้ว2 โรงเขาเรียกว่างิ้วแต่จิ๋วตั้งแต่วันที่ 9 วันที่ 10 วันที่ 11 งิ้วประชันกัน พร้อมทั้งมีการแสดงสิงโต การแสดงเชิดมังกร และวันที่ 12- 13 -14 ยังมีมหรสพให้ชมกันอีกมากมาย ด้านสินค้ากองคาราวานที่หลากหลายมากมายด้วยสินค้าต่างๆทั่วทุกภาคมาจำหน่ายในราคาไม่แพงเครื่องใช้ต่างๆจะเป็นโต๊ะตู้เตียงต้นไม้ประดับต่างๆของใช้ต่างๆมีให้ท่านเลือกซื้อเลือกหากันมากมาย ท่านจะไม่ผิดหวังมาเที่ยวที่อำเภอโพธารามปีนี้เป็นปีที่ 120 ก็ขอเรียนเชิญทุกๆท่านและคณะกรรมการก็บอกว่าพี่น้องที่อยากมีโชคมีลาภ หรือใครดวงตกปีชงก็มาทำการสักการะทำพิธีเสริมดวงได้ทางคณะกรรมการเตรียมของไว้ให้พร้อมในเรื่องราคาไม่ต้องพูดถึงกัน ท่านจะร่วมทำบุญก็ได้มากน้อยไม่เป็นไร หรือไม่ทำบุญท่านเข้ามากราบอพรกันคณะกรรมการได้จัดธูปไว้ต้อนรับทุกท่านขอให้ท่านได้มาจุดธูปบอกกล่าต่อสิ่งศักดิ์สิทธ์ทั้ง 9ศาลให้เกิดความสบายใจถือว่าท่านเป็นเจ้าของงานเช่นเดียวกันนะ ขอประชาสัมพันธ์ฝากสื่อสื่อ TC News StatloN (ทีซีนิวส์สเตชั่น สถานีข่าว ยุคดิจิทัล ) ได้เผยแพร่ให้ประชาชนทุกจังหวัดได้รับทราบในการจัดงานในปีนี้ ที่ทีมงานผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดราชบุรีโดยมี (DJ-ต้อย) ผู้สื่อข่าวของ ทีซีนิวส์ สเตชั่น สถานีข่าวยุคดิจิทัลได้รับเกียรติ จากคณะกรรมการ คัดเลือก ให้เป็นคณะกรรมการกิตติศักดิ์ ด้านประชาสัมพันธ์ในงานนี้อีกด้วย
$$$$$$$$$$$%$$$$
สุรพันธ์ ตันกำเนิด
(DJ-ต้อย)
จ.ราชบุรี