สมุทรปราการ   เปิดโครงการส่งเสริมการพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชุมชน

สมุทรปราการ     เปิดโครงการส่งเสริมการพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชุมชนในจังหวัดสมุทรปราการ “Samutprakan Go Green”
***** เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 29 ต.ค.2562 นายกำธร เวหน นายอำเภอบางเสาธง เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชุมชนในจังหวัดสมุทรปราการ “Samutprakan Go Green” โดยมี น.ส.เกษแก้ว พราหมณ์ตะขาบ นักวิชาการสุขาภิบาลชำนาญการ อบจ.สมุทรปราการ กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุม อบต.บางเสาธง (หลังเก่า) อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ


***** ปัจจุบันปัญหาด้านทรัพยากรธรรมชาติและด้านสิ่งแวดล้อมของจังหวัดสมุทรปราการ เพิ่มมากขึ้นทั้งมลพิษทางน้ำ ดิน อากาศ และขยะมูลฝอย อันเป็นปัญหาสำคัญของจังหวัดและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี ปัญหาสิ่งแวดล้อมดังกล่าวจะสามารถป้องกันแก้ไข หรือลดผลกระทบของปัญหาลงได้นอกจากจะด้วยวิธีการบริหารจัดการอย่างถูกต้อง ยังจะต้องรณรงค์ให้ทุกฝ่ายมีจิตสำนึกและตระหนักถึงปัญหาร่วมกัน อบจ.สมุทรปราการ ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวในฐานะเป็นองค์กรท้องถิ่น ซางมีภารกิจอำนาถหน้าที่ที่จะช่วยเสริมสร้างให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม กองช่าง โดยฝ่ายทรัพยากรธรรมชาติละสิ่งแวดล้อม จึงได้จัดโครงการ ส่งเสริมการพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชุมชนในจังหวัดสมุทรปราการ “Samutprakan Go Green” ขึ้น เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึก ให้ทุกคนมีความตระหนักและให้ความร่วมมือกับหน่วยงาน องค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนให้หันมาดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน


***** โดยกิจกรรมที่ดำเนินการคือลงพื้นที่ เข้าไปประสานงานกับชุมชน ท้องถิ่น ในการปรึกษาหารือ พูดคุยกันถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในชุมชน รวมถึงสรุป ถึงแนวทางในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น และนำชุมชนลงมือปฎิบัติกิจกรรมเพื่อเป็นการนำล่องและเป็นผู้นำในการดูแลปัญหาสิ่งแวดล้อมในชุมชน โดยการประชาสัมพันธ์เพื่อเผยแพร่กิจกรรมที่เกิดขึ้นผ่านสื่อต่างๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดกระแสรับรู้ และเกิดการตื่นตัวของชุมชน ในการลุกขึ้นมามีส่วนร่วมในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติในชุมชน โดยได้คัดเลือกชุมชนต้นแบบ อำเภอละ 1 ชุมชน ทั้ง 6 อำเภอ ในจังหวัดสมุทรปราการ
*********************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925