กาญจนบุรี ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ มอบรถยนต์โฟร์วิล ให้กับชุดโครงการพัฒนาชุมชน บ้านสาละวะ อำเภอสังขละบุรี

กาญจนบุรีผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ มอบรถยนต์โฟร์วิล ให้กับชุดโครงการพัฒนาชุมชน บ้านสาละวะ อำเภอสังขละบุรี
ที่ศาลาเอนกประสงค์ กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พลตรี ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ในฐานะ ผู้บัญชาการกองกำลังสรสีห์ ได้มอบรถยนต์ 4×4 โฟร์วิล ให้กับทหารชุด ประสานงานโครงการพัฒนาชุมชน บ้านสาละวะ ตำบลไล่โว่ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่


ตามที่ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ ให้จัดหายาพาหนะ โฟร์วิล ให้กับทหารชุด ประสานงานโครงการพัฒนาชุมชน บ้านสาละวะ ตำบลไล่โว่ อำเภอสังขละบุรี เพื่อปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่ เป็นป่าเขา สูงชัน ซึ่งรถทั่วไปไม่สามารถเข้าไปได้ ดังนั้น พลตรี ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ จึงได้จัดหารถยนต์โฟร์วิล เพื่อให้ ทหารชุดประสานงานโครงการพัฒนาชุมชนในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร และอุทยานแห่งชาติในพื้นที่ บ้านสาละวะ ตำบลไล่โว่ อำเภอสังขละบุรี ซึ่งชุประสานงานฯ มีหน้าที่ ประสานงานระหว่างประชาชนในพื้นที่ส่วนราชการต่าง ๆ

เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามแนวทางแก้ปัญหาให้กับประชาชน ให้เป็นไป ตามข้อมูลที่ได้จัดเตรียมไว้ เพื่อป้องกันบุคคลนอกพื้นที่ แฝงเข้ามาอาศัยอยู่ในชุมชน สิ่งที่สำคัญที่สุดของชุดประสานงานฯ คือ การให้ความรู้ ปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติ การมอบยานพาหนะครั้งนี้ เพื่อให้ชุดประสานงานฯได้ใช้ในการปฏิบัติภารกิจประสานงาน, ช่วยเหลือ,แก้ไขปัญหาประชาชนในพื้นที่และทันเวลา จึงขอให้หน่วยได้นำไปใช้ให้ถูกต้องและเกิดประโยชน์สูงสุด
เกษร เสมจันทร์