ประจวบคีรีขันธ์   ทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึกพร้อมด้วยประชาชนจิตอาสาร่วมทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์

ประจวบคีรีขันธ์   ทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กรมทหารราบที่ 9 กองกำลังสุรสีห์ พร้อมด้วย ประชาชนจิตอาสาอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ร่วมทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์วัดคลองวาฬวรวิหาร พระอารามหลวงเนื่องในโอกาส วันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จ พระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
วันนี้ (18ต.ค.62) พันเอก วุทธยา จันทมาศ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กรมทหารราบที่ 9 กองกำลังสุรสีห์ได้สั่งการให้พันเอก ธีรยุทธฑ์ เส้งรอด รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก นำกำลังพลออกทำกิจกรรมจิตอาสาร่วมกับราษฎรจิตอาสาตามนโยบายของพลตรี ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ โดยมีจิตอาสาพระราชทาน นายเปื่อน บุญช่วย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลคลองวาฬ พร้อมด้วยข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ และ ประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ตำบลคลองวาฬ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ พัฒนาร่วมทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์วัดคลองวาฬวรวิหาร พระอารามหลวง เพื่อถวายพระราชกุศล และน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในโอกาส วันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จ พระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 โดยมีนายพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ และประชาชนจิตอาสากว่า 200 คน เข้าร่วมกิจกรรมสาธารณประโยชน์


โดยการจัดกิจกรรมจิตอาสา ในครั้งนี้นับเป็นการประสานความร่วมมือกันระหว่างทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะประชาชนจิตอาสา ในการเข้ามามีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาขั้นพื้นฐานของชาติ ให้กับคนในชาติ ในชุมชน ให้มีความสุขยั่งยืน สนองพระราชปณิธานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ว่า “รักษา สืบสาน ต่อยอด” ซึ่งการจัดกิจกรรมในวันนี้ ยังเป็นการช่วยสร้างจิตสำนึกให้ประชาชน และทุกฝ่ายต่างตระหนัก และให้ความสำคัญในการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้กับบ้านเมืองต่อไป
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
กิจกรรมจิตอาสา พัฒนาบำเพ็ญประโยชน์
วันที่ 18 ต.ค. 2562
ภาพ / ข่าว…ธีรวุฒิ ศรีสงคราม