อุบลราชธานี​ ชาวกระเหรี่ยง มอบความสุขผู้ประสบภัย

อุบลราชธานี​ ชาวกระเหรี่ยง มอบความสุขผู้ประสบภัย
ครูเจต บุญเป็งโค้ชฟุตบอลเด็กชนเผ่าปกากะญอ นำเยาวชนชาวกระเหรี่ยง สร้างรอยยิ้ม มอบความสุข คลายทุกข์ ให้ชาวผู้ประสบภัย หลังน้ำลด

ที่ ศาลากลางบ้านหนองกินเพลหมู่ 3 ต.หนองกินเพล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พ.อ.กล้าณรงค์ วิสุตกุล ผู้บังคับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 22 อุบลราชธานี พร้อมด้วย ครูเจต บุญเป็ง โค้ชฟุตบอลเด็กชนเผ่าปกากะญอ นำเยาวชนชาวกระเหรี่ยง และทหาร มอบความความสุข สร้างรอยยิ้ม คลายเครียด ด้วยการ นำการแสดง ดนตรีพื้นบ้าน ระบำไม้ไผ่ชาวกระเหรี่ยง ร้องเพลง เต้นรำ มอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับ ชาวผู้ประสบภัย ในพื้นที่  พ.อ.กล้าณรงค์ วิสุตกุล ผู้บังคับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 22 อุบลราชธานี กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมตามนโยบายของกองทัพบกในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยให้มีขวัญกำลังใจในช่วงของการฟื้นฟู ซึ่ง พล.ต.รณกร ปานกุล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 ได้มอบหมายให้ตนเป็นผู้ดำเนินการ โดยจะเป็นกิจกรรมที่ชาวกระเหรี่ยง เผ่าปกากะญอ จาก จ.เชียงใหม่ นำโดย ครูเจต บุญเป็ง ครูดอยผู้เสียสละ โค้ชฟุตบอลเด็กชนเผ่าปกากะญอ ได้นำเด็ก เยาวชน มาสร้างความสุขให้กับชาวบ้านผู้ประสบภัยในพื้นที่ เป็นการสร้างขวัญ กำลังใจ หลังจากที่สถานการณ์น้ำท่วมได้คลี่คลายลง ซึ่งได้รับความบันเทิง อิ่มอกอิ่มใจ ด้วยน้ำใจไมตรี มาเล่นดนตรี และการแสดงพื้นบ้าน สร้างความสนุกสนานและสร้างกำลังใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างดี


ครูเจต บุญเป็ง ครูดอยผู้เสียสละชาวกระเหรี่ยง เผยว่า ตนและเด็กๆ ซึ่งมีใจเป็นจิตอาสาในการร่วมกันทำความดี สร้างสิ่งดีๆ ให้กับสังคม ได้ออกเดินทาง จาก บ.บ่อแก้ว อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ มาจนถึง จ.อุบลราชธานี ใช้เวลาทั้งสิ้น 24 ชม. หรือ 1 วันเต็มๆ เมื่อมาถึง ทุกคนก็อ่อนล้ามากๆ แต่เมื่อได้มาเห็นรอยยิ้มจากชาวบ้านที่ได้ผ่านความตกทุกข์ได้ยาก เผชิญความยากลำปากกับภัยน้ำท่วมที่รับชมการแสดงของ ตนเองและเด็กๆ อย่างมีความสุขนั้น จึงได้ทำให้สิ่งที่เหนื่อยล้าอ่อนล้านั้นหายเป็นปลิดทิ้ง แต่กลับกลายมาเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ ในการสร้างความสุข ดีใจและภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ชาวไทยเราได้จับมือกันสร้างความสุขอันยิ่งใหญ่ที่แท้จริงให้แก่กันและกัน

ธนัชชัย​ จึง​เจริญ​ รายงาน​