ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดกิจกรรม “ร่วมใจรักษ์ พิทักษ์หาดปากเมง ถิ่นทะเลตรัง SAT Save Sea @ Pak Meng”

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดกิจกรรม “ร่วมใจรักษ์ พิทักษ์หาดปากเมง ถิ่นทะเลตรัง SAT Save Sea @ Pak Meng” โดยพร้อมใจกันเก็บขยะบริเวณชายหาดปากเมง ต้อนรับการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว
ที่บริเวณหาดปากเมง ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ กรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดกิจกรรม“ร่วมใจรักษ์ พิทักษ์หาดปากเมง ถิ่นทะเลตรัง SAT Save Sea @ Pak Meng” ซึ่งเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) ของ กกท. ประจำปี 2562 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมและประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมแรงร่วมใจรักษาความสะอาดบริเวณชายหาด และสร้างจิตสำนึกรักษาสิ่งแวดล้อมให้คงความเป็นธรรมชาติ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพสร้างรายได้และพัฒนาเศรษฐกิจให้กับชุมชน

สำหรับการกีฬาแห่งประเทศไทยมีหน้าที่ในการส่งเสริมการกีฬา โดยเป็นศูนย์กลางในการติดต่อร่วมมือกับองค์กรกีฬา กำกับและติดตามการดำเนินกิจกรรมการกีฬาภายใต้ยุทธศาสตร์การพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กีฬาอาชีพ วิทยาศาสตร์การกีฬา การบริการทางการกีฬาและอุตสาหกรรมการกีฬาเพื่อขับเคลื่อนกีฬาของประเทศได้อย่างเป็นระบบ นอกจากนี้ภารกิจหลักดังกล่าว กกท.ยังได้ตระหนักถึงความสำคัญ ในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม จึงได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้ กกท.ยังได้มอบอุปกรณ์เครื่องครัวให้กับชมรมแม่บ้านองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ฝาด และมอบอุปกรณ์กีฬาให้สถานศึกษาและหน่วยงาน จำนวน 5 แห่ง โดยกิจกรรมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 600 คน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง