อุบลฯ “เทวัญ” พร้อม “สมเด็จพระมหาธีราจารย์” ให้กำลังใจ ผู้ประสบภัยพร้อมมอบถุงยังชีพ

อุบลฯ “เทวัญ” พร้อม “สมเด็จพระมหาธีราจารย์” ให้กำลังใจ ผู้ประสบภัยพร้อมมอบถุงยังชีพ
เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ มหาเถรสมาคม และนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจเยี่ยม มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยชาวอุบลราชธานี
ที่ ศาลาประชาวาริน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดยานนาวา ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ มหาเถรสมาคม และ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ตรวจเยี่ยม มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยชาวอุบลราชธานี “มหาเถรสมาคม ช่วยภัยน้ำท่วม” จำนวน 600 ชุด โดยมี นายจีระชัย ไกรกังวาร นายกเทศมนตรีเมืองวารินชำราบ รายงานสถานการณ์ในพื้นที่


นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใย ได้ฝากกำลังใจมาให้พี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยในขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เริ่มออกสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน และวัด จากการสำรวจพบว่า บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย รวมทั้ง มีหลายร้อยวัดที่ได้รับความเสียหายทั้งในจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดอื่นๆ ซึ่งได้รับความเสียหายในส่วนกุฏิ อุโบสถ เมรุ รวมถึงศาสนสถานต่างๆ โดยขณะนี้กำลังให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) สำรวจอยู่ว่ามีวัดที่ได้รับผลกระทบจากพายุมากน้อยแค่ไหน หลังจากน้ำลดแล้ว เราจะได้หาวิธีเยียวยาอีกครั้งหนึ่ง
โดยก่อนหน้านี้ได้เดินสำรวจ พบปะ พูดคุยกับผู้ประสบภัยพี่น้องประชาชน ในบริเวณจุดพักพิงชั่วคราวของผู้ประสบภัยซึ่งมาจากหลายชุมชนใน อ.วารินชำราบ ผู้ประสบภัยบางคนก็บอกว่า น้ำมาเร็วมากแค่คืนเดียวไม่สามารถขนย้ายสิ่งของภายในบ้านออกมาทัน บ้านบางหลังน้ำท่วมขึ้นไปถึงชั้น 2 ซึ่งต้องให้กำลังใจกับพี่น้องประชาชนที่จะต้องต่อสู้ต่อไป กลับไปบ้านก็จะต้องไปทำความสะอาจ ในขณะนี้ก็มี ทางจังหวัดอุบลราชธานี มีกำลังเจ้าหน้าที่จากส่วนราชการ ภาคประชาชน จิตอาสาได้ร่วมกัน ฟื้นฟู เก็บกวาดทำความสะอาด ซ่อมแซม บ้านเรือน วัด โรงเรียน ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยในครั้งนี้ อย่างเต็มที่ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

ธนัชชัย​ ​จึง​เจริญ​ รายงาน​