คนไทยไม่ทิ้งกันด้วยรักและห่วงใยผู้ประสบภัย จากอุดรฯ สู่อุบลฯ

ด้วยรักและห่วงใยผู้ประสบภัย จากอุดรฯ สู่อุบลฯ
รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมคณะ เดินทางร่วม 400 กิโล นำสิ่งของจำเป็น ที่ได้จากการ รวบรวมน้ำใจของชาวอุดรธานี เดินสายมอบตามจุดต่างๆ ที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ในจังหวัดอุบลราชธานี
นายกองเอก ปราโมทย์ ธัญญพืช รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมคณะ ภาคราชการ เอกชน ประชาชน จิตอาสา ชาวจังหวัดอุดรธานี ได้นำสิ่งของ ที่ได้จากการวบรวมน้ำใจของชาวอุดรธานี ส่งกำลังใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมชาวอุบลราชธานี “ด้วยรักและห่วงใยผู้ประสบภัย จากชาวจังหวัดอุดรธานี” แพ๊คใส่ถุง เดินสายมอบไปยังที่ว่าการอำเภอพิบูลมังสาหาร ,อำเภอโขงเจียม และชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณรอบๆ เขื่อนปากมูล นายกองเอก ปราโมทย์ ธัญญพืช รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้มอบหมายให้ตน และคณะทำหน้าที่เป็นตัวแทน ภาคราชการ เอกชน ชาวจังหวัดอุดรธานี ในการนำสิ่งของมามอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

ซึ่งจังหวัดอุดรธานีได้มีการรวบรวมทั้งเงินสด และสิ่งของ ตั้งแต่วันที่ 14 – 25 กันยายน 2562 โดยได้เงินสด ร่วม 6 แสนบาท ซึ่งเงินสดนี้ก็ได้โอนเข้าไปยัง สำนักรัฐมนตรีเพื่อที่จะ ส่งมอบให้จังหวัดอุบลราชธานีต่อไป ในส่วนของสิ่งของที่ไม่ว่าจะเป็นข้าวสารอาหารแห้ง ปลากระป๋อง สิ่งของเครื่องใช้จำเป็นนั้น สามารถรวบรวมและจัดได้ 600 ถุง ซึ่งโดยได้นำไปมอบให้กับ ที่ว่าการอำเภอเมืองอุบลราชธานี ,อำเภอวารินชำราบ ,อำเภอพิบูลมังสาหาร ,อำเภอโขงเจียม ,ดอนมดแดง ,ตาลสุม และยังได้นำไปเยี่ยมพี่น้องประชาชน ที่เขิ่อนปากมูล นับเป็นความห่วงใยจาก พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอุบลราชธานี ทุกภาคส่วน ที่มีต่อพี่น้องประชนชาวจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งได้รับความลำบากเป็นอย่างมาก ขอส่งกำลังใจ ให้กำลังใจ เพื่อที่จะได้ใช้ในการฝ่าฟันอุปสรรค และความยากลำบากในครั้งนี้ จากนี้ไปขอให้ผู้ประสบกับพบเจอกับสิ่งที่ดีๆ ต่อไป ขอให้สู้กับปัญหาที่เกิดขึ้น ให้กำลังใจครับ
นายนิตย์นิชัย บุญสุวรรณ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานทะเบียน อำเภอพิบูลมังสาหาร กล่าวว่า ในนามของท่านนายอำเภอฯ พ่อแม่พี่น้อง ผู้ประสบอุทกภัยชาวพิบูลมังสาหาร ขอขอบพระคุณ ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี และคณะ ที่ได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคมามอบให้กับ ผู้ประสบอุทกภัย ชาวอำเภอพิบูลมังสาหารขอกราบขอบพระคุณทุกสายธารน้ำใจ จากส่วนราชการ เอกชน พ่อแม่พี่น้อง ชาวอุดรธานีทุกท่านที่ได้มอบสิ่งของมาในครั้งนี้ และสิ่งของดังกล่าวทางอำเภอฯ ก็จะได้ทำการแจกจ่ายให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ได้ใช้ประโยชน์ บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นต่อไป
ทั้งนี้ ระดับน้ำในจุดสำคัญของจังหวัดอุบลราชธานี ไม่ว่าจะเป็นสะพานเสรีประชาธิปไตย อ.เมือง,ท้ายแก่งสะพือ อ.พิบูลมังสาหาร ,เหนือเขื่อนปากมูล และ ห้วยสะคาม อ.โขงเจียม ได้ลดลงเอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ชาวบ้าน ประชาชน บางส่วนสามารถกลับเข้าบ้านได้แล้ว ในช่วงนี้จึงเป็นช่วงที่หน่วยงาน จิตอาสา ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านในพื้นที่ฟื้นฟู สถานที่สำคัญ สถานศึกษา บ้านเรือน เพื่อให้กลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

ธนัช​ชัย​ จึง​เจริญ​ รายงาน​