สุพรรณบุรี   คณะสงฆ์ร่วมวิทยาลัยสงฆ์สุพรรณบุรี บริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

สุพรรณบุรี   คณะสงฆ์ร่วมวิทยาลัยสงฆ์สุพรรณบุรี บริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี คณะพระภิกษุสงฆ์จังหวัดสุพรรณบุรี นิสิต นักศึกษา คณาจารย์วิทยาลัยสงฆ์สุพรรณบุรีศรีสุวรรณภูมิ และชาวบ้านได้ร่วมเร่งบรรจุหีบห่อถุงยังชีพ ซึ่งประกอบไปด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่มและเครื่องนุ่งห่มที่นักศึกษา ประชาชนชาวสุพรรณบุรี และผู้ใจบุญได้บริจาคทยอยเข้ามาตลอดทั้งวันเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคอีสาน
โดยสิ่งของต่างๆจะทำการคัดแยกแต่ละประเภทแล้วแพ็คอย่างดี ก่อนนำไปรวมและส่งมอบให้กับทางจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อส่งต่อไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนชาว จ.อุบลราชธานี ที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ ทางด้านนาย รุ่ง วรรณดิษฐ์ ประธานสโมสรนิสิตวิทยาลัยสงฆ์สุพรรณบุรีศรีสุวรรณภูมิ ได้กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคอีสานยังคงวิกฤต หลังฝนตกอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะใน จ.อุบลราชธานี ที่มีหลายพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมสูง ส่งผลให้ผู้ประสบภัยต้องอพยพหนีน้ำขึ้นไปอยู่ที่สูง แม้หลายพื้นที่ระดับน้ำจะลดเข้าสู่ภาวะปกติแล้วก็ตาม แต่ประชาชนก็ยังได้รับผลกระทบและยังต้องการความช่วยเหลือด้านอาหารและสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันต่างๆ ทางด้านพระธรรมพุทธิมงคล เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ได้บริจาคข้าวสารจำนวน 1 ตันและน้ำดื่ม

นอกจากนี้ยังได้มอบหมายให้วิทยาลัยสงฆ์สุพรรณบุรีศรีสุวรรณภูมิ เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการรับบริจาคสิ่งของจากประชาชนชาวสุพรรณบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง โดยรวบรวมสิ่งของที่ได้รับบริจาคมาไว้ที่วัดป่าทำการบรรจุแพ็คใส่ถุงอย่างดีก่อนนำไปมอบให้กับทางจังหวัดเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคอีสานที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้
ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี