ตรัง นักวิ่งเกือบ 4 พันคนร่วมกิจกรรม “วิ่งหนีนาย Police Run”

นักวิ่งเกือบ 4 พันคนร่วมกิจกรรม “วิ่งหนีนาย Police Run” โดยมีการวิ่งใน 2 ระยะ คือ Minimaraton และ Fun Run การวิ่งสนุกสนานเป็นอย่างมาก มีนักวิ่งถูกตำรวจจับด้วย เนื่องจากกระทำความผิด โดยมีการตั้งข้อหาทั้งหมด 25 ข้อหา
ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 พล.ต.ต.นุกูล ไกรทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง นายกิจ หลีกภัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง นายอภิชิต วิโนทัย นายกเทศมนตรีนครตรัง นายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอเมืองตรัง นายพิชัย มะนะสุทธิ์ ประธาน กต.ตร.ตรัง นายประชา งามรัตนกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง ร่วมกันปล่อยขบวนนักวิ่งจากหลายจังหวัดที่เข้าร่วมการแข่งขัน “วิ่งหนีนาย Police Run” เพื่อนำเงินรายได้มาตั้งเป็นกองทุนสวัสดิการให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง  สำหรับบรรยากาศการปล่อยตัวนักวิ่งนั้น มีการปล่อยตัวนักวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตร ตั้งแต่เวลา 05.30 น/และปล่อยตัวนักวิ่งระยะทาง 5 กิโลเมตร เวลา 05.50 น. บรรยากาศในการวิ่งเป็นไปอย่างสนุกสนาน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหากับผู้ที่มาวิ่งจำนวน 25 ข้อหา และมีโจรอีก จำนวน 100 คน เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งนี้การจัดการแข่งขันได้สร้างบรรยากาศแบบโจรวิ่งหนีนาย หรือโจรวิ่งหนีตำรวจ นักวิ่งจะต้องพยายามวิ่งหนีไม่ให้ถูกตำรวจจับ

หากถูกจับเจ้าหน้าที่จะใช้เชือกมัดที่ข้อมือของนักวิ่งกับตำรวจ นำมาเข้าเส้นชัย ในขณะที่โจรก็ต้องพยายามวิ่งไม่ให้ถูกจับ ผู้ที่ถูกตำรวจจับนั้นจะได้รับรางวัลพิเศษด้วย สร้างความสนุกสนานเป็นอย่างมาก เป็นการวิ่งแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน นักวิ่งทุกคนจะได้รับเหรียญรางวัล ส่วนผู้ที่ชนะในแต่ละรุ่นจะมีถ้วยรางวัล และยังมีรางวัลพิเศษสำหรับนักวิ่งมากมาย อาทิ ห้องพัก Southern Lanta Resort จำนวน 3 รางวัล ห้องพักเกาะมุกสิวาลัยบีช รีสอร์ท จำนวน 2 รางวัล Gift Voucher ร้านสปอร์ต สตูดิโอ จำนวน 2 รางวัล นักวิ่งแต่งกายโดดเด่น Fancy จำนวน 4 รางวัลมนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง