ตรัง ททท.จัดกิจกรรม big cleaning day ลดโลกเลอะ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง ร่วมกับสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดตรัง สมาคมโรงแรมท่องเที่ยว และtrash hero จัดกิจกรรม big cleaning day ลดโลกเลอะ
ที่ชายหาดสามแยกปากเมง อ.สิเกา จ.ตรัง นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง นายศุภศักดิ์ ศรีหมาน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง นายอาคม ยุทธนา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดตรัง นายสวัน เสน่หา ประธานชมรมการท่องเที่ยวและการโรงแรมหาดปากเมง พร้อมด้วยสมาคมโรงแรมท่องเที่ยว ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และ สมาชิกtrash hero พร้อมใจกันจัดกิจกรรม big cleaning day ลดโลกเลอะ สำหรับการจัดกิจกรรมนั้นทางสมาชิกtrash hero ได้มีการแนะนำประเภทของขยะและแบ่งกลุ่มในการเก็บขยะบริเวณชายหาดปากเมง อำเภอสิเกา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดตรัง ทั้งนี้หลังจากที่พะยูนน้อยมาเรียมตายสาเหตุมาจากกินขยะพลาสติกเข้าไป ทำให้เกิดกระแสในการรณรงค์ลดการใช้พลาสติก no single use กันอย่างแพร่หลาย และรณรงค์งดทิ้งขยะลงในทะเล

เพื่อป้องกันสัตว์ทะเลชนิดอื่นที่จะได้รับผลกระทบจากขยะพลาสติก การรณรงค์เก็บขยะนั้นหลายภาคส่วนได้มีการรณรงค์เก็บขยะมาอย่างต่อเนื่อง จนขณะนี้ขยะบริเวณชายหาดปากเมง ลดลงไปอย่างมาก มองไปตามชายหาด สะอาดสะอ้าน สร้างทัศนียภาพที่สวยงามเป็นอย่างมาก ทั้งนี้สาเหตุที่ขยะมีจำนวนมากที่บริเวณชายหาดนั้น เนื่องจากอยู่ในช่วงมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดพาขยะจากในทะเลเข้ามา เพราะว่ามีการทิ้งขยะลงในทะเลจำนวนมาก ในขณะที่ นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง เชิญชวนให้นักท่องเที่ยว นำอาหารใส่ปิ่นโตแทนการใส่ถุงพลาสติก ซึ่งการนำอาหารใส่ปิ่นโต จะสามารถช่วยลดขยะพลาสติกได้
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง