กาญจนบุรี นักท่องเที่ยวร่วมทำบุญตักบาตรท่ามกลางสายฝน ขณะที่ฝนที่ตกลงมาทั้งคืนส่งผลให้สะพานมอญเริ่มมีขยะและเศษกิ่งไม้ลอยมาติดตอม่อสะพานทุกวัน

กาญจนบุรี  นักท่องเที่ยวร่วมทำบุญตักบาตรท่ามกลางสายฝน ขณะที่ฝนที่ตกลงมาทั้งคืนส่งผลให้สะพานมอญเริ่มมีขยะและเศษกิ่งไม้ลอยมาติดตอม่อสะพานทุกวัน เจ้าหน้าที่และชาวบ้านต้องเฝ้าระวังและคอยเก็บออกเพื่อป้องกันความเสียหาย
ที่บริเวณบ้างวังกะหมู่ที่ 2 ตำบลหนองลู สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของ อำเภอสังขละบุรี นักท่องเที่ยวจำนวนเดินทางมาพักและออกท่องเที่ยวในชุมชนท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตลอดเวลา โดยนักท่องเที่ยวบางส่วนยังคงแต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองเพื่อร่วมทำบุญตักบาตรตามวิถีมอญ โดยกางร่มสีสันต่างๆ ดูแปลกตา เพื่อกันเปียกฝนที่ตกลงมาส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่มาทำบุญตักบาตรในเช้าวันนี้น้อยกว่าปกติมาก

 


ขณะที่ฝนที่ตกลงมาเมื่อคืนที่ผ่านมาส่งผลให้มีเศษกิ่งไม้และเศษวัชพืช ไหลลงมาติดบริเวณตอม่อสะพาน ไม้ฯช่วงกลางแม่น้ำ ซึ่งนายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งเข้าดำเนินการจัดเก็บ เพื่อป้องกันผลกระทบต่อสะพานฯขณะที่วันนี้ปริมาณฝนเริ่มเบาบาง และเริ่มมีแสงแดดหลังจากฝนตกติดต่อกันเข้าสู่วันที่11 แล้ว
เกษร เสมจันทร์