ลำปาง อุบัติเหตุหมู่รถตู้ขนต่างด้าวชนต้นไม้ดับสองเจ็บแปด

อุบัติเหตุหมู่รถตู้ขนต่างด้าวชนต้นไม้ดับสองเจ็บแปด

รถตู้พาแรงงานเดินทางกลับบ้านแต่ไปไม่ถึงหลังจากพยายามแซงรถบรรทุกแต่ควบคุมรถไม่อยู่รถแฉลบตกร่องกลางถนนชนต้นไม้อย่างจังส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้นที่ 2 รายและบาดเจ็บ อีก 8 รายเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเร่งนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลอย่างโกราหล
ข่าว/ภาพ ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 6 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 04.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคารับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีอุบัติเหตุรถตู้แฉลงชนต้นไม้ร่องกลางถนน เหตุเกิดบริเวณไกล้กับ ฟาร์มแกะฮักยู ถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้าตัวเมืองลำปาง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 681 – 682 ต.วังพร้าว อ.เกาะคาลำปาง ซึ่งคาดว่าน่าจะมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ขอให้เจ้าหน้าที่ ประสานห่วนกู้ภัยเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บด้วย


หลังรับแจ้ง ประสาน ร.ต.อ.กันต์กวี มีธรรม สว.สอบสวนฝ สภ.เกาะคา พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง นครลำปาง , เจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะคา และกู้ชีพโรงพยาบาลเกาะคา ตลอดจนหน่วยกู้ภัยไกล้เคียง ร่วม ตรวจที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบรถตู้สีขาว หมายเลขทะเบียน 30 -0690 สมุทสาคร สภาพของรถตู้ด้านหน้าพังยับเยินเสียหายเกือบทั้งคัน โดย บริเวณฝั่งซ้ายของรถยนต์ตู้ โดย เบื้องต้นพบ ผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 รายและผู้เสียชีวิต 2 สอบถาม นายพิษณุ สิทธิ์สูงเนิน อายุ36ปี ที่อยู่ 323/64 หมู่.4 ต.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

คนขับรถ ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองขับรถขนแรงงานต่างด้าว(ถูกกฏหมาย) ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง จำนวน 9 ราย ซึ่งเดินทาง มาจาก อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จะไปส่งกลับ บ้าน ที่ ท่าขี้เหล็กพื้นที่ชายแดน ติดกับ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายโดยขณะขับรถถึงที่เกิดเหตุมีรถบรรทุกวิ่งอยู่ด้านหน้าตนเองพยายามขับแซงแต่รถเกิดเสียหลังแฉลบตกร่องกลางถนนชนเข้ากับต้นไม้อย่างจังตนเองและผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่กู้ชีพเร่งนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเกาะคา ก่อนส่งตัว ไปรับษา ที่โรงพยาบาลลำปางปางต่อไป

ซึ่งล่าสุดพบผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บรวม 8 ราย ในจำนวน นี้สาหัส 2 ราย ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง อีก 6 รายบาดเจ็บมีแผลถลอกตามลำตัว ศรีษะ บวมปูด และบางรายศรีษะแตกเจ้าหน้าที่กู้ชีพและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนส่งตัวไปตรวจอาการรักษาต่อที่โรงพยาบาลเกาะคา ส่วนผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บทั้งหมด ทราบชื่อต่อมาคือ นาย เมียวนะงิง อายุ 44ปี และ นาย เมืองโง๊ะ ไม่ทราบนามสกุล อายุ49ปี จากนั้นเจ้าหน้าที่ นำศพผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย ไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลเกาะคา

เพื่อให้รอแพทย์ ชันสูตรศพ อีกครั้งหนึ่งที่ ก่อนรอให้ญาติมารับศพ ไปบำเพ็ญกุศลต่อไป ส่วนผู้บาดเจ็บประกอบด้วย 1.นายพิษณุ สิทธิ์สูงเนิน อายุ36ปี คนขับรถ (บาดเจ็บ) Mr.aung thu อายุ 32 ปี (ไม่ทราบที่อยู่) (บาดเจ็บ) , Mr.aung myo อายุ 36 ปี (ไม่ทราบที่อยู่) (บาดเจ็บ) , Mr.zaw win naing อายุ 33 ปี (ไม่ทราบที่อยู่) (บาดเจ็บ) , Mr.aung tun อายุ 41 ปี(ไม่ทราบที่อยู่) (บาดเจ็บ) , Mr.aung that อายุ 19 ปี(ไม่ทราบที่อยู่) (บาดเจ็บ) , Mr.aungl win oo อายุ 39 ปี (ไม่ทราบที่อยู่) (บาดเจ็บ) และ Mrs.thay thay อายุ 32 ปี(ไม่ทราบที่อยู่)

สุจิต ลำปาง