นครปฐม โรงเรียนวัดไร่ชิงวิทยาเปิดการแข่งขันกีฬาคณะสี ไร่ขิงเกมส์ 

โรงเรียนวัดไร่ชิงวิทยาเปิดการแข่งขันกีฬาคณะสี ไร่ขิงเกมส์

เมื่อวันที่ 2สิงหาคม 2562 ที่ สนามกีฬาโรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

โรงเรียนวัดไร่ชิงวิทยาเปิดการแข่งขันกีฬาคณะสี “ไร่ขิงเกมส์” ประจำปีการศึกษา 2562 โดยมีนายจำรัส ตั้งตระกูลธรรม นายกเทศมนตรีเมืองไร่ขิง เป็นประธาน ในพิธี พร้อมด้วย คณะผู้บริหารเทศบาลฯ และมี นายวิวัฒน์ ชูศรีจันทร์  ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา ในนามของคณะกรรมการดำเนินงานจัดการ แข่งขันกีฬาคณะสี “ไร่ขิงเกมส์”  กล่าวรายงาน

กิจกรรมกีฬาคณะสี “ไร่ขิงเกมส์” มีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยแบ่ง การแข่งขันออกเป็น 6 คณะสีได้แก่สีแดง สีเขียวสี  น้ำเงิน สีชมพูสีเหลืองและสีม่วง  ซึ่งมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์ แข็งแรง มีสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี มีความสามัคคีในหมู่คณะ รู้จักการทำกิจกรรมร่วมกันตามทักษะกระบวนการกลุ่ม และให้นักเรียนห่างไกลจากสิ่งเสพติดนอก

อีกทั้งยังได้ฝึกให้นักเรียน มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ในปีการศึกษา2562นี้โรงเรียนวัดไร่ชิงวิทยา ได้จัดการแข่งขันกีฬาสากลได้แก่  ฟุตบอล  บาสเกตบอล  วอลเลย์บอล  เทเบิลเทนนิส  ลีลาศ และเซปัคตะกร้อ กีฬาไทยและกรีฑาขึ้น ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม ถึงวันที่ 2สิงหาคม 2562 โดยได้รับความร่วมมือจากคณะครู  นักเรียนและบุคลากรทุกฝ่าย รวมทั้งหน่วยงานและชุมชนบริเวณวัดไร่ขิง พระอารามหลวง อีกด้วย