สถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ นำคณะนักบริหารการทูต (นบท.) รุ่นที่ 11 เข้ารับฟังเสวนา

สถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ นำคณะนักบริหารการทูต (นบท.) รุ่นที่ 11 เข้ารับฟังเสวนา “การพัฒนาจังหวัดตรังแบบบูรณาการสู่เศรษฐกิจฐานรากที่มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนตามยุทธศาสตร์ชาติ”

(23 ก.ค.2562) นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ร่วมกับประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง เลขาหอการค้าจังหวัดตรัง ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง และกรรมการผู้จัดการบริษัทประชารัฐรักสามัคคีตรัง ร่วมเสวนา “การพัฒนาจังหวัดตรังแบบบูรณาการสู่เศรษฐกิจฐานรากที่มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนตามยุทธศาสตร์ชาติ” โดยมีคณะผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรนักบริหารการทูต (นบท.) รุ่นที่ 11 เข้าร่วมรับฟัง จำนวน 100 คน ณ ห้องพระยารัษฎา ศาลาลากลางจังหวัดตรัง ชั้น 5 กระทรวงการต่างประเทศ โดยสถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ ดำเนินการจัดการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารการทูต (นบท.) รุ่นที่ 11

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะด้านการทูต การต่างประเทศ และการบริหารภารกิจที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนพัฒนาภาวะผู้นำในฐานะผู้แทนประเทศให้แก่นักการทูตที่จะขึ้นดำรงตำแหน่งระดับบริหาร และเปิดโอกาสให้ข้าราชการจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่มีมิติของงานด้านการต่างประเทศเข้าร่วมการฝึกอบรมเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติให้เกิดผลในทางปฏิบัติต่อไป โดยการฝึกอบรมครั้งนี้ได้จัดให้มีการศึกษาพื้นที่ในลักษณะ Action Learning ที่มุ่งเน้นประเด็นหลักเรื่อง “การขับเคลื่อนแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติประเด็นการต่างประเทศของทีมประเทศไทย สู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ลงพื้นที่ศึกษาวิจัยเชิงพื้นที่ วิเคราะห์ข้อมูลการดำเนินงานของหน่วยงานของภาครัฐ เอกชน ประชาสังคมและประชาชนในประเด็นต่าง ๆ ที่มีความเชื่อมโยงกับประเด็นหลัก และทำการสรุปบทเรียนและจัดทำข้อเสนอแนะเชิงนโยบายต่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป โดยแบ่งกลุ่มศึกษาเป็น 5 กลุ่ม 5 ประเด็นการศึกษาในพื้นที่จังหวัดตรังระหว่างวันที่ 23-26 กรกฎาคม 2562
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง