ราชบุรี ผอ.ศปป.2 กอ.รมน.และคณะผู้ตรวจการกระทรวงแรงลง ตรวจพื้นที่พักพิงต่างด้าวบ้านถ้ำหิน

ราชบุรี    ผอ.ศปป.2 กอ.รมน.และคณะผู้ตรวจการกระทรวงแรงลงตรวจพื้นที่พักพิงต่างด้าวบ้านถ้ำหิน.สวนผึ้ง.ราชบุรีที่ห้องประชุมหน่วยเฉพาะกิจทัพญาเสือ.สวนผึ้ง.ราชบุรีพลท.กิตติธัชบุพศิริผอ.ศูนย์ประสานการปฎิบัติที่2 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร.และนายอภิญญสุจริตตานันท์ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงานพร้อมคณะอนุกรรมการติดตามประเมินผลการดำเนินงานการใช้จ่ายงบประมาณกองทุนบริหารจัดการคนต่างด้าว

โดย..วุทธยาจันทมาศผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพยาเสือกล่าวบรรยายสรุปพื้นที่ความรับผิดและแผนการปฎิบัติงานการป้องกันความมั่นคงตามแนวชายแดนไทยพม่าต่อจากนั้นคณะได้เดินทางไปยังศูนย์พักพิงบ้านถ้ำหิน.สวนผึ้ง.ราชบุรี 

และฝ่ายปกครองให้การต้อนรับและเยี่ยมชมความเป็นอยู่ของผู้ลี้ภัยชาวต่างด้าวที่อยู่ในศูนย์จำนวน5,000 กว่าคนมีการฝึกอาชีพแก่ชาวต่างด้าวแม่บ้านและการเรียนการสอนการพยาบาลดูแลรักษาสุขภาพพลานามัยอีกทั้งยังส่งเสริมให้เด็กๆซึ่งเป็นบุตรหลานของชาวต่างด้าวภายในศูนย์พักพิงบ้านถ้ำหินได้รับการศึกษานอกจากนี้ยังให้ความรู้ในการดูแลรักษาป่าไม้และต้นน้ำลำธารตลอดจนเสริมสร้างความรักความสามัคคีของชุมชนต่างด้าวภายในศูนย์พักพิงอีกด้วยและเน้นให้ความรู้ในเรื่องของความมั่นคงภายในประเทศทุกรูปแบบเพื่อมิให้ก่อความวุ่นวายและกระทำผิดกฎหมายภายในประเทศอีกด้วย.

ประวิทย์ลิ้มเจริญ.ราชบุรี