สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง ประชุมโครงการบ้านกาชาดเฉลิมพระเกียรติ

สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง ประชุมโครงการบ้านกาชาดเฉลิมพระเกียรติ
วันที่5 ก.ค.2562 นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานประชุมโครงการบ้านกาชาดเฉลิมพระเกียรติ ประจำปี 2562 ครั้งที่ 1/2562 ณ ห้องประชุมสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง เหล่ากาชาดจังหวัดตรังได้จัดสรรงบประมาณด้านสังคมสงเคราะห์ โครงการบ้านกาชาดเฉลิมพระเกียรติ ประจำปีงบประมาณ 2562

เป็นค่าใช้จ่ายในการสร้างบ้าน ค่าวัสดุ และแรงงาน (ถ้ามี) จำนวน 350,000 บาท และค่าตอบแทนผู้มีวิชาชีพทางด้านการก่อสร้าง ซึ่งเป็นผู้ประมาณการสร้างบ้าน จำนวน 600 บาท รวมทั้งค่าป้ายโครงการฯ ทั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 67 พรรษา ในปี 2562

ซึ่งพระองค์ทรงปรารถนาให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่ามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยเหลือผู้ยากไร้ ด้อยโอกาส ที่มีความประพฤติดี มีความขยันหมั่นเพียรในการประกอบอาชีพแต่ไม่มีบ้านเป็นของตนเอง ให้มีบ้านหลังใหม่ อยู่อาศัยได้อย่างพอเพียงตามสภาพความเป็นอยู่ในการดำรงชีพของครอบครัวปัจจุบัน สำหรับหลักเกณฑ์ประกอบด้วย ผู้ยากไร้ด้อยโอกาสเป้าหมายที่มีสิทธิ์ได้รับการคัดเลือกที่มีความประพฤติดี มีความขยันหมั่นเพียรในการประกอบอาชีพ (นายอำเภอเป็นผู้รับรอง) สัญชาติไทย เป็นผู้ยากไร้มีฐานะที่ยากจน ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัย และที่พักอาศัยของผู้ยากไร้ด้อยโอกาสที่มีสิทธิ์ได้รับคัดเลือกต้องมีที่ดินของตนเอง หรือของบุคคลในครอบครัว (ไม่ติดจำนอง หรือรอการขาย) มีเอกสารสิทธิ์ที่ราชการออกให้
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง