นครปฐม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์จัดพิธีไห้วครูบูชาครูประจำปี

โครงการไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2562 วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม 2562 ณ หอประชุมบัวสวรรค์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ พื้นที่ศาลายา  อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

การไหว้ครูเป็นพิธีกรรมที่คนไทยได้ถือปฏิบัติสืบต่อและถ่ายทอดกันมาตั้งแต่โบราณกระทั่งถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะประกอบกิจการงานใดก็ตามคนไทยยังคงยึดมั่นในความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณเป็นนิสัย โดยเฉพาะต่อครูบาอาจารย์ผู้ที่ประสิทธิ์ประสาทสรรพวิชาการความรู้อันเป็นคุณประโยชน์ให้กับศิษย์ ดังนั้นการเคารพ บูชาระลึกถึงคุณานุคุณแห่งคณาจารย์ จึงเป็นแบบแผนปฏิบัติที่เป็นบรรทัดฐานอยู่ในจิตวิญญาณและสายเลือดของคนไทยตลอดมา ด้วยความตระหนักในคุณค่าของพิธีไหว้ครู ในวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม 2562 กองพัฒนานักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ร่วมกับองค์การนักศึกษาจึงได้จัดโครงการไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2562ขึ้น ถือเป็นโอกาสที่นักศึกษาใหม่จะได้ฝากตัวเป็นศิษย์ต่อคณาจารย์ของมหาวิทยาลัย และได้แสดงออกถึงความเคารพและระลึกในพระคุณของคณาจารย์ที่จะประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้แก่ตนเองต่อไป

 

โดยมี ผศ.ศิวะ วสุนธราภิวัฒก์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ เป็นประธานในพิธี พร้อม มอบโล่ประกาศเกียรติคุณกับคณะกรรมการบริหาร องค์การนักศึกษา ปีการศึกษา 2561 และนักศึกษาที่สร้างชื่อเสียงให้แก่มหาวิทยาลัย นักศึกษาดีเด่นประจำปี 2561 ทั้งด้านวิชาการด้านกีฬาและนันทนาการด้านการบำเพ็ญประโยชน์ด้านคุณธรรมจริยธรรม ตลอดจนผู้ได้รับรางวัลการประกวดพานไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2562 ประเภทสวยงามและประเภทความคิดสร้างสรรค์ โดยมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ เข้าร่วมในโครงการครั้งนี้