ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตรัง พร้อมคณะออกตรวจเยี่ยมเยาวชนผู้รับทุนมูลนิธิฯ

ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตรัง พร้อมคณะออกตรวจเยี่ยมเยาวชนผู้รับทุนมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าเพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จำนวน 4 ราย
นางเอื้อจิตร เจริญทรัพย์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตรัง พร้อมคณะลงพื้นที่ออกตรวจเยี่ยมเยาวชนผู้รับทุนมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าเพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ประจำปีการศึกษา 2562 ในเขตอำเภอหาดสำราญ อำเภอย่านตาขาว อำเภอปะเหลียน และอำเภอกันตัง จำนวน 4 ราย ได้แก่ เด็กชายชินดนัย ถ้วนชาด ประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดปากปรน อำเภอหาดสำราญ เด็กหญิงไอริสา ชัยสิริ ประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านย่านตาขาว อำเภอย่านตาขาว เด็กชายธนกฤต ทองรอง ประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลำแคลง อำเภอปะเหลียน และนายปิติชัย ชูกะหลี มัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวิเชียรมาตุ อำเภอเมืองตรัง สำหรับการลงพื้นที่เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ในสถานศึกษา ในครั้งนี้ นอกจากเป็นการติดตามผลการเรียนของนักเรียนทุนแล้ว ยังเป็นการให้คำแนะนำให้เยาวชนเหล่านี้ ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กตัญญูต่อบรรพบุรุษ และผู้มีพระคุณ ที่สนับสนุนทุนการศึกษาผ่านมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พร้อมนี้ทางชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตรังได้มอบอุปกรณ์การเรียน ของใช้ที่จำเป็นซึ่งบรรจุไว้ในถุงผ้าให้กับนักเรียนทุนมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ อีกด้วย


ทั้งนี้ นางเอื้อจิตร เจริญทรัพย์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมนักเรียนทุนฯ พบว่า เด็กนักเรียนเป็นเด็กที่เรียนดี มีความประพฤติดี มีความรับผิดชอบ โดยเฉพาะในเรื่องของจิตอาสา พร้อมทั้งได้ขอความร่วมมือทางโรงเรียนและนักเรียน ช่วยกันประชาสัมพันธ์รณรงค์เรื่องการคัดแยกขยะในโรงเรียน ชุมชน ครัวเรือน และลดการใช้ถุงพลาสติก ซึ่งเป็นเป็นนโยบายสำคัญของสมาคมแม่บ้านมหาดไทย ทั้งนี้ทางโรงเรียนก็ได้ดำเนินการในเรื่องของการคัดแยกขยะได้เป็นอย่างดี
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง