ผู้ว่าฯ ตรัง เปิดโครงการปฏิบัติธรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

ผู้ว่าฯ ตรัง เปิดโครงการปฏิบัติธรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ 4 ก.ค.2562 ที่วัดพระงาม อ.เมืองตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง

เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปฏิบัติธรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ 4 ก.ค.2562 เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติของ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี 4 กรกฎาคม 2562 นับเป็นโอกาสมหามงคลยิ่ง ที่พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าจะได้ร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระองค์ ที่ทรงเลื่อมใสในบวรพุทธศาสนา ทรงนำหลักธรรมคำสอนในพระพุทธศาสนา ไปทรงยึดถือปฏิบัติ ทรงเป็นแบบอย่างของพุทธศาสนิกชนชาวไทยมาโดยตลอด

ในโอกาสดังกล่าวนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ และแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ที่ทรงสร้างคุณประโยชน์ แก่ประเทศชาติเป็นอเนกอนันต์ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดตรัง ได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนทุกหมู่เหล่า ทุกสาขาอาชีพจัดปฏิบัติธรรมส่งเสริมคุณธรรม ตามแนวหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ณ วัดพระงาม อ.เมืองตรัง ระหว่างวันที่ 3-4 กรกฎาคม 2562 โดยมีผู้เข้าร่วมปฏิบัติธรรมจำนวน 70 คน
ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า การปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา ย่อมก่อให้เกิดประโยชน์แก่ตัวผู้ปฏิบัติใน 3 ระดับ คือ ประโยชน์ขั้นต่ำสามารถตั้งตัวเป็นหลักฐานได้ ประโยชน์ขั้นกลางคือ สามารถตั้งตัวอยู่ในหลักศีลธรรมได้ และประโยชน์ขั้นสูงสุด คือ ดับกิเลส พ้นทุกข์ได้อย่างแท้จริง นอกจากจะก่อให้เป็นประโยชน์แก่ผู้ปฏิบัติ ซึ่งเป็นปัจเจกบุคคลแล้ว ยังส่งผลให้เกิดแก่คนรอบข้าง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติอีกด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง