นครราชสีมา  สพป.นครราชสีมา เขต1-7 MOU ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ นครราชสีมา

นครราชสีมา  สพป.นครราชสีมา เขต1-7 MOU ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ นครราชสีมา
ที่ห้องประชุมนครโคราช วิทยาลัยเทคนิคนครโคราช อ. เมือง จ.นครราชสีมา มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)เพื่อพัฒนาและส่งเสริมการศึกษา ระหว่าง สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา สพป.นครราชสีมา เขต 1-7 , สพม.นครราชสีมา ร่วมกับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ นครราชสีมา โดยมี นางสาวกมลวรรณ กลั่นเกลี้ยง รองศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนางสาวสุธิดา พงษ์เกิดลาภ รักษาการผู้จัดการศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ นครราชสีมา กล่าวรายงาน และนายวิเชียร เนียมน้อม กรรมการนโยบายการศึกษา บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ร่วมบรรยายพิเศษ หัวข้อ “นโยบายด้านการศึกษา เพื่อพัฒนาและส่งเสริมการศึกษา”

และ ดร.ฉัชร์ภิมุก อภินันท์โชติสกุล ผู้อำนวยการกลยุทธ์การศึกษาและพัฒนาธุรกิจ บรรยายพิเศษ เรื่อง “ธนาคารหน่วยกิต” ในส่วนของภาครัฐ มีตัวแทนจากหน่วยงานทางการศึกษา เข้าร่วมพิธี ได้แก่ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา,นางสาวกมลวรรณ กลั่นเกลี้ยง รองศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา เป็นผู้แทนผู้ลงนามและเป็นผู้ลงนามสักขีพยาน, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1 มีนายธิติวุฒิ นาคุณทรง รองผู้อำนวยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครราชสีมา เขต 1 เป็นผู้แทนผู้ลงนาม, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครราชสีมา เขต 2 มีนางสาวจิตอารีย์ ปัญญาแจ้งสกุล ผู้แทนผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการศึกษา เป็นผู้แทนผู้ลงนาม,สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 3 มีนางสาวพรพิมล เปล่งคงคม ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา เป็นผู้แทนผู้ลงนาม, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 มีนายพัฒนพงษ์ ซาชิโย รองผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 เป็นผู้แทนผู้ลงนาม,สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 มี ดร.ปฐมเกียรติ ไชคำ ผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 เป็นผู้ลงนาม, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6 มีนายธนภัทร สิริวาส รองผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6 เป็นผู้ลงนาม, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 มี ดร.วัฒนชัย ถิรศิลาเวทย์ ผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 เป็นผู้ลงนาม และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา มี ดร.นัยนา ตันเจริญ ผู้อำนวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา เป็นผู้ลงนาม พร้อมคณะผู้บริหารการศึกษา คณะเจ้าหน้าที่จากทั้ง 9 หน่วยงานการศึกษา เป็นสักขีพยาน

ทั้งนี้ ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ เป็นศูนย์การเรียนในสถานประกอบการโดย บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กำกับดูแลตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และกฎกระทรวงว่าด้วยสิทธิ ของสถานประกอบการ พ.ศ. 2547 ได้เปิดศูนย์การเรียนฯตั้งแต่ พ.ศ.2550 โดยรับนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เพื่อเข้าศึกษาต่อระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) สาขาวิชาธุรกิจค้า ในรูปแบบทวิภาคี ในปีการศึกษา 2567 หน่วยงานภาคการศึกษา ทั้ง 9 หน่วยงาน ร่วมกับ ซีพี ออลล์ โดยศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ นครราชสีมา ได้จัดให้มีความร่วมมือเพื่อพัฒนาและส่งเสริมการศึกษาขึ้น มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน พัฒนาบุคลากร เพื่อการรับนักเรียนฝึกอาชีพระหว่างเรียน และรับนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาเข้าทำงาน ถือเป็นการสนับสนุนนโยบายการจัดการอาชีวศึกษาของประเทศและสนับสนุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จากสถานศึกษาในสังกัด สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1-7 , และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา ที่ประสงค์เรียนสายอาชีพในสาขาวิชาธุรกิจค้าปลีกให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียมกันอย่างเป็นระบบ และต่อเนื่อง โอกาสนี้ ดร.นัยนา ตันเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา ได้กล่าวแสดงวิสัยทัศน์และแนวทางการร่วมมือกันในการลงพิธีลงนามความร่วมมือในครัั้งนี้ พร้อมทั้งขอบคุณ นายสุดชาย บุตรแสนลี ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนครโคราช ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์สถานที่ในการจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เป็นการสร้างความร่วมมือกันจากทุกฝ่ายเพื่อสร้างเยาวชนสู่มืออาชีพ เติบโตเป็นเยาวชนที่ดีและมีคุณภาพของสังคมและประเทศชาติต่อไป.