นนทบุรี ผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์สร้างเยาวชนด้วยการศึกษา

นนทบุรี   ผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนและครอบครัวกลางร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์สร้างเยาวชนด้วยการศึกษา
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นางอิง ภาสกรนที ประธานผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารผู้พิพากษาสมทบได้ไปเยี่ยมชมศึกษาการจัดการเรียนการสอนระบบทวิภาคึ โดยมีนายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ

โอกาสนี้ นายวิเชียร เนียมน้อม กล่าวบรรยายถึงการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ซึ่งวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ดำเนินการมาแล้ว20ปี เปิดสอนในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) ในสาขาวิชาธุรกิจค้าปลีก , สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง และสาขาวิชาเทคนิควิทยาการนาฬิกา จัดการเรียนการสอนในส่วนกลางที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ , ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์20แห่งทั่วประเทศ และสถานศึกษาในความร่วมมือในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ จากการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) ระหว่างศาลเยาวชนและครอบครัวกลางกับบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)และวิทยาลัยเทคโนโลยีปีญญาภิวัฒน์ วิทยาลัยฯได้ให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนมาต่อเนื่องทุกปี โดยให้ความสำคัญต่อการสร้างนวัตกรรมทางการศึกษา พัฒนาหลักสูตรให้ตรงกับความต้องการของสถานประกอบการ , การสร้างองค์กรให้เป็น Educational Chef จัดทำหลักสูตรที่ทันสมัย เพื่อสร้างโอกาส สร้างอาชีพ และการเป็น Laboratory ให้สามารถคิดค้น ออกแบบ ให้คำปรึกษาและความรู้แก่ผู้อื่นได้ การดำเนินงานสำคัญของวิทยาลัยยึดหลัก3ประโยชน์คือ ประเทศชาติ , สังคม และประชาชน และองค์กร รวมถึงความสำคัญบทบาทของครูให้เป็น “ครูฟูมฟัก”ตามนโยบายของผู้บริหารที่เน้นย้ำให้ครูมีบทบาทสำคัญในการดูแลนักเรียน นักศึกษา นอกจากนี้ วิทยาลัยฯยังเป็นสถานศึกษาต้นแบบทวิภาคี Excellent Model School และ Excellent Center สาขาธุรกิจค้าปลีก ที่มุ่งเน้นการพัฒนาคนคุณภาพสู่มืออาชีพ

ด้านนางอิง ภาสกรนที ได้กล่าวชื่อชมผลการดำเนินงานของวิทยาลัยฯ ที่มีคุณภาพ บทบาทหน้าที่หนึ่งของผู้พิพากษาสมทบคือการสนับสนุนและให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน สอดคล้องกับภารกิจของวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ทั้งนี้ ผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนและครอบครัวกลางพร้อมให้การสนับสนุนเด็กและเยาวชนได้มีโอกาสทางการศึกษา จึงหวังว่าความร่วมมือกันนี้จะช่วยให้เด็กและเยาวชนในความดูแลของศาลเยาวชนและครอบครัวกลางได้มีโอกาสทางการศึกษาต่อ มีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ โดยเฉพาะการเป็นคนดีของสังคมได้ต่อไป.