นครปฐม ตำรวจภาค7แถลงข่าวจับแก๊งค์ลักรถจยย.ได้16คัน ขายออนไลน์

นครปฐม   ตำรวจภาค7แถลงข่าวจับแก๊งค์ลักรถจยย.ได้16คัน ขายออนไลน์

วันที่15ตุลาคม2567 ที่  อาคารสำนักงานตำรวจภูธรภาค7 จังหวัดนครปฐม

พล.ต.ท.นัยวัฒน์  เผดิมชิต  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 พร้อมด้วย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 ผกก.สภ.นครชัยศรี และผกก.สภ.เมืองนครปฐม แถลงข่าวคดีลักรถจักรยานยนต์ ขายออนไลน์ ได้ของกลาง16คัน ในเขตพื้นที่ สภ.นครชัยศรี และสภ.เมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18กันยายน2567เวลาประมาณ 21.30น.ได้มีกลุ่มคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ รถจักรยานยนต์ของประชาชน ที่บริเวณด้านหน้าบริษัท  ในอ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จำนวน2คัน สร้างความเดือนร้อนและความเสียหายให้กับประชาชนในพื้นที่ ทาง ตำรวจภูธรภาค7  ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เร่งสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุ จำนวน1ราย คือ นายต้อม  อาชีพ ขับรถรับจ้างขนส่ง ของบริษัทขนส่งเอกชนรายหนึ่งและเป็นผู้ครอบครองรถยนต์กระบะที่ใช้ในการก่อเหตุ  ไม่มีประวัติคดีอาญา  โดยชื่อนายธนัต เป็นผู้ขับรถยนต์กระบะตู้ทึบมาใส่รถจักรยานยนต์ที่ถูกลักขโมยมาบริเวณ ที่เกิดเหตุ ไปส่งให้  นายต้อม ที่บ้านพักของนายต้อม แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร  ​และขยายผล จับกุมผู้ร่วมก่อเหตุ  ได้อีก2ราย คือนายต้อม อายุ 34  ปี ภูมิลำเนา อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี  ปัจจุบันประกอบอาชีพ รับซื้อ ขาย รับจำนำรถจักรยานยนต์ทั้งที่มีคู่มือจดทะเบียนและไม่มีคู่มือ   จดทะเบียน ผ่านช่องทางเพจเฟซบุ๊ก   มีประวัติคดีอาญา จำนวน 1 คดี ข้อหา ผู้ขับขี่รถขณะเมาสุราฯ ที่ สน.พหลโยธิน  บก.น.2 เมื่อปี 2565

นางสาวนุช  อายุ 29 ปี ภูมิลำเนา อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์  ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือ พาทรัพย์นั้นไป   ปัจจุบันไม่ได้ประกอบอาชีพ ไม่มีประวัติคดีอาญา  โดยก่อนเกิดเหตุ นางสาวนุช ได้ติดต่อกับ นายต้อม ผู้รับซื้อเกี่ยวกับเรื่องรถจักรยานยนต์  โดยมีการเปิดเพจรับซื้อรถจักรยานยนต์ผ่าน ระบบออนไลน์เฟซบุ๊ก โดยประกาศรับซื้อรถจักรยานยนต์ทั้งที่มีคู่มือจดทะเบียนและไม่มีคู่มือจดทะเบียน จากนั้น นางสาวนุช ได้ตระเวนหารถจักรยานยนต์เป้าหมายถ่ายรูปส่งไปให้ นายต้อม เพื่อทำเอกสารปลอมขึ้นมาและส่งให้กับ นางสาวนุช ใช้แสดงกับผู้รับจ้างขนส่ง เมื่อถึงวันเวลาก่อเหตุ นายต้อม ได้เรียกรถกระบะตู้ทึบผ่านแอปพลิเคชั่น ของบริษัทขนส่งเอกชนรายหนึ่ง มารับรถบริเวณที่เกิดเหตุ โดยมีนางสาวนุชมาชี้เป้าหมายรถจักรยานยนต์ที่จะลักเอาไป โดยในวันที่เกิดเหตุ มีนายนัต ขับรถยนต์กระบะตู้ทึบมารับงานขนรถจักรยานยนต์ที่ถูกลักไปส่งให้นายต้อม

​ก่อนเกิดเหตุ นายพลกฤษณ์ฯ มีการเปิดเพจรับซื้อรถจักรยานยนต์ผ่านโปรแกรมเฟซบุ๊ก โดยประกาศรับซื้อรถจักรยานยนต์ทั้งที่มีคู่มือและไม่มีคู่มือจดทะเบียน ต่อมาได้มี นางสาวนุช ติดต่อมา และหารถจักรยานยนต์เป้าหมายถ่ายรูปส่งไปให้ นายต้อม เพื่อทำเอกสารปลอมขึ้นมาและส่งให้กับ นางสาวนุช ใช้แสดงกับผู้รับจ้างขนส่ง เมื่อถึงวันเวลาก่อเหตุ นายต้อม ได้เรียกรถกระบะตู้ทึบผ่านแอปพลิเคชั่น ของบริษัทขนส่งเอกชนรายหนึ่ง มารับรถบริเวณที่เกิดเหตุ โดยมี นางสาวนุช มาชี้เป้าหมายรถจักรยานยนต์ที่จะลักเอาไป โดยในวันที่เกิดเหตุ มีนายนัต ขับรถยนต์กระบะตู้ทึบมารับงานขนรถจักรยานยนต์ที่ถูกลักไป ส่งให้นายต้อม และวันที่ 5 ตุลาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำหมายค้นศาลอาญา เข้าค้นบ้านเลขที่ 133 ถ.ลาดปลาเค้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร บ้านพักของนายต้อม พบรถจักรยานยนต์จอดอยู่ภายในบ้านพักจำนวน 16 คัน เมื่อตรวจสอบแล้ว รถจักรยานยนต์ดังกล่าวมีเอกสารไม่ครบถ้วน โดยนายต้อม ได้อ้างว่ารับจำนำมาจากบุคคลอื่น และยังพบพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการปลอมแปลงเอกสารข้อมูลจดทะเบียน และข้อมูลบัตร ประชาชน ของเจ้าของรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับจึงได้ตรวจยึดพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องและยึด รถจักรยานยนต์ 16 คันดังกล่าว มาเพื่อตรวจสอบขยายผลต่อไป

ไชยอนันต์  ดลชัยกรร์สกุล