สมุทรปราการ   คณะกรรมาธิการฯสภาผู้แทนราษฎรลงพื้นที่ศึกษาดูงานโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 71

สมุทรปราการ   คณะกรรมาธิการการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมสภาผู้แทนราษฎรลงพื้นที่ศึกษาดูงานโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 71 จังหวัดสมุทรปราการ
*****เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 8 ต.ค.2567 นายชูชัย มุ่งเจริญพร รองประธานคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์
วิจัยและนวัตกรรม สภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานเปิดงานการศึกษาดูงานกี่ยวกับนวัตกรรมทางการศึกษาของคณะกรรมาธิการอุดมศึกษา เกี่ยวกับนวัตกรรมทางการศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สภาผู้แทนราษฎร ณ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 71 (ก่อสร้างคลองด่าน) ตำบล คลองด่าน อำเภอ บางบ่อ จังหวัด สมุทรปราการ โดยมี นาง สิริกร บุญทัน ผู้อำนวยการโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 71 (ก่อสร้างคลองด่าน) และคณะครู ให้การต้อนรับ พร้อมการบรรยาย เรื่อง นวัตกรรมทางการศึกษา และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอีกด้วยพร้อมทั้ง พลตำรวจตรี ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวน อาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 อนุกรรมาธิการ และที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาการส่งเสริมและพัฒนา ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัยและนวัตกรรม ร่วมงาน*****โดยมีการบรรยายหัวข้อ “โซเชียลโฟเบีย (Social Phobia)โรคกลัวการเข้าสังคม โดย รองศาสตราจารย์เอกพร รักความสุข ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาการส่งเสริมและพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีวิจัยและนวัตกรรม และนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆที่ส่งผลต่อการสอนและการใช้ชีวิตประจำวันของนักเรียน
*****บรรยายเรื่องรู้เท่าทันเทคโนโลยีและการจัดการผลกระทบเชิงลบที่อาจเกิด จากการใช้เทคโนโลยี โดย พลตำรวจตรี ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวน อาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 เป็นผู้บรรยาย*****หลังจากนั้นคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมสภาผู้แทนราษฎรได้มีการมอบอุปกรกีฬาต่างๆและทีวีและเงินสดไว้ใช้จ่ายภายในโรงเรียน

*****นายเชิดศักดิ์ สกุลทวีวัฒน์ อนุกรรมาธิการ ที่ปรึกษากรรมาธิการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า วันนี้ คณะกรรมาธิการการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมสภาผู้แทนราษฎร มาที่ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 71 (ก่อสร้างคลองด่าน) ตำบล คลองด่าน อำเภอ บางบ่อ จังหวัด สมุทรปราการ ทางคณกรรมาธิการมีความมุ่งหวัง อยากจะให้น้อง ๆนักเรียนได้มีนวัตกรรมการศึกษา ที่สามารถสร้างเสริมและเพิ่มพูนความรู้เป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติ และในวันนี้ในฐานะอนุกรรมาธิการวิทยาศาสตร์ ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือและยินดีกับน้องๆที่ตอบคำถามแล้วได้รางวัล และหวังอย่างยิ่งว่าน้องๆทุกคนได้เติบโตเป็นกำลังของประเทศชาติ ส่วนเรื่องของภัยไซเบอร์ อยากฝากถึงน้องๆอย่าลืมหมายเลขโทรศัพท์ ฮอร์ตไลด์ 1441 ของกองบังคับการตำรวจไซเบอร์ มีเหตุด่วนเหตุร้ายสามารถติดติอมาได้ และเป็นภูมิคุ้มกันสำหรับน้องๆ ผู้ปกครอง รวมไปถึงทุกภาคส่วนของสังคมช่วยกันดูแลและลดภัยต่างๆ ป้องกันภัยจากไซเบอร์
************************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ